Mitsubishi Xpander - Khẳng định vị thế tại Việt Nam năm 2022

0
0

 - Với doanh số tăng trưởng mạnh mẽ, Mitsubishi Xpander đã tiếp tục khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam năm 2022 và là mẫu MPV phù hợp với đa dạng nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. 

Năm 2022 đã kết thúc mang theo những kết quả kinh doanh khác biệt cho từng mẫu xe khác nhau do tác động từ những khó khăn chung trên toàn cầu về nguồn cung và giá thành linh kiện. Dù ảnh hưởng lớn đến thị trường ô tô Việt Nam, nhưng Mitsubishi Xpander vẫn có một năm đầy thành công khi tăng mạnh doanh số và tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu phân khúc MPV.

Cụ thể, Mitsubishi Xpander đã đạt doanh số tổng cộng 21.983 chiếc, đạt tốc độ tăng trưởng 61,4%, cao nhất trong top 10 mẫu xe bán chạy nhất năm 2022. Con số này cũng giúp xe củng cố vị trí dẫn đầu phân khúc MPV, gấp rưỡi đối thủ đứng ở vị trí kế tiếp.

Mitsubishi Xpander dẫn đầu phân khúc MPV trong năm 2022.

Càng có ý nghĩa lớn hơn đối với Mitsubishi Xpander khi năm 2022 đánh dấu sự xuất hiện của nhiều đối thủ mạnh xuất hiện tại thị trường Việt Nam, khiến phân khúc MPV chật chội và cạnh tranh gay gắt hơn. Trong bối cảnh đó, mẫu xe này dã được Mitsubishi nâng cấp lên phiên bản facelift và gặt hái thành công, doanh số xe đã chứng minh cho điều đó.

Hơn 4 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander vẫn luôn giữ được doanh số tăng trưởng đều đặn và tiếp tục nhận được sự tin tưởng của khách hàng. Tổng số xe bán ra từ năm 2018 đến nay đã lên tới hơn 72.000 chiếc và hiếm khi không có mặt trong top bán chạy hàng tháng.

Để có được sức hút lớn đến như vậy, Mitsubishi Xpander không chỉ cần duy trì những điểm mạnh và danh tiếng khi là mẫu xe đầu tiên khai thác phân khúc MPV giá rẻ mà còn phải liên tục cải tiến để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Không chỉ là mẫu MPV thuần túy, Mitsubishi Xpander phiên bản năm 2022 được nâng cấp về thiết kế và bổ sung hàng loạt trang bị để luôn trở nên mới mẻ với người tiêu dùng Việt Nam; đồng thời, vẫn là một ô tô đa dụng cho 7 người ngồi tốt nhất phân khúc. 

Xe được nâng cấp mạnh mẽ cả về thiết kế lẫn trang bị.

Theo đó, Mitsubishi Xpander 2022 đã được cải tiến với 20 điểm mới, mang đến trải nghiệm hiện đại và tiện nghi cho tất cả người ngồi trong xe. Vẫn mang ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield nhưng Xpander mới đã được thay đổi ở các bộ phận như: Cụm đèn chiếu sáng LED dạng chữ T, mặt ca-lăng, đuôi và đèn hậu được làm đứng hơn, giúp xe tạo nên vẻ cứng cáp cần thiết.

Lấy cảm hứng từ Crossover, Mitsubishi Xpander mới được gia tăng không gian đáng kể khi tăng trưởng cả chiều dài và chiều cao, khoảng sáng gầm và kích thước bánh mâm, giúp xe có khả năng lội nước 400 mm đồng thời mở rộng tầm nhìn cho người lái. Ngoài ra, Mitsubishi cũng cải tiến hệ thống treo và vật liệu cách âm cho Xpander mới, giúp tăng độ ổn định, êm ái và yên tĩnh bên trong.

Dựa trên triết lý Omotenashi - biểu trưng cho nghệ thuật chăm sóc khách hàng của người Nhật, nội thất của Mitsubishi Xpander 2022 hướng đến khu cầu trải nghiệm và hưởng thụ. Thiết kế khoang cabin được hoàn thiện tốt hơn với 2 tông màu và trang trí bằng các đường chỉ nổi bật. Cùng với đó, hệ thống điều hoà với tính năng hỗ trợ mát nhanh (max cool) và hàng loạt cổng sạc USB type-A và Type-C cũng mang đến sự tiện dụng cao nhất cho hành khách bên trong.

Khoang nội thất của xe còn sở hữu nhiều nâng cấp đáng giá và nổi bật khác như: Vô-lăng của xe được thiết kế lại với 4 chấu khỏe khoắn, màn hình giải trí tăng kích thước lên 9 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, phanh tay cơ học được chuyển sang dạng điện thử giúp thu gọn không gian cho bảng điều khiển trung tâm.

Khả năng vận hành êm ái và linh hoạt của Mitsubishi Xpander 2022 được duy trì và cải tiến.

Bên cạnh những nâng cấp liên tiếp, Mitsubishi Xpander cũng cần giữ được sự ổn định từ bên trong; do đó, phiên bản năm 2022 vẫn giữ hệ thống truyền động vốn có của xe trước đây: Động cơ MIVEC 1.5L, cho công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước quen thuộc. 

Ngoài ra, Mitsubishi Xpander 2022 cũng được trang bị nhiều hệ thống an toàn tương tự như trước đây gồm: Hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cẩn, kiểm soát hành trình, kiểm soát lực kéo, chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Với danh tiếng đã được tạo dựng qua nhiều năm, Mitsubishi Xpander đang trở thành một trong những mẫu xe mang đến sự ổn định cao nhất tại Việt Nam. Điều này mang đến sức hút luôn thường trực đối với người tiêu dùng và tạo dựng nên vị thế không thể chối cãi trong phân khúc MPV cũng như toàn thị trường ô tô hiện nay.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.