Lexus RX thế hệ mới sắp ra mắt tại Việt Nam?

0
0

 - Lexus RX luôn là một trong những SUV hạng sang được ưa chuộng tại Việt Nam; và trong thời gian tới, mẫu xe này có thể sẽ được nâng cấp lên thế hệ mới tại thị trường trong nước theo các thông tin từ Cục Sở hữu trí tuệ cũng như các đại lý.

Theo đó, Lexus RX thế hệ mới đã lộ diện kiểu dáng thiết kế trong công báo sở hữu công nghiệp được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam phát hành vào tháng 1. Mẫu xe này được nộp đơn đăng ký từ ngày 10/8/2022 và được công bố vào ngày 27/1/2023. 

Kiểu dáng công nghiệp của Lexus RX mới đã được đăng ký tại Việt Nam.

Kiểu dáng của xe được chắp bút bởi 6 nhà thiết kế từ Nhật và Đức, và thuộc sở hữu của Toyota - tập đoàn mẹ quản lý thương hiệu Lexus. Tương tự phiên bản trên toàn cầu, mẫu xe này cũng có những thay đổi dễ nhận thấy ở phần lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, thân xe và phần đuôi; về cơ bản, RX thế hệ mới mang phong cách điện khí hóa và hiện đại hơn.

Trong khi đó, một số thông tin từ đại lý cho thấy Lexus RX thế hệ mới (dành cho năm 2023) sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam trong vài tháng tới, với 4 phiên bản: RX 350 Premium, RX 350 Luxury, RX 350 F Sport và RX 500h F Sport Performance, giá bán dự kiến từ 3,43 tỷ đồng.

Hiện tại, Lexus RX được phân phối tại Việt Nam với 5 phiên bản với giá bán từ 3,24 - 4,71 tỷ đồng, cạnh tranh trong phân khúc SUV hạng sang cỡ trung với các đối thủ từ Đức như: Mercedes-Benz GLE (4,509 - 4,849 tỷ đồng), BMW X5 (4,359-4,999 tỷ đồng) và Audi Q7 (3,95-4,22 tỷ đồng).

Lexus RX thế hệ mới ra mắt toàn cầu vào năm ngoái.

Được giới thiệu chính thức trên toàn cầu vào giữa năm 2022, Lexus RX thế hệ mới cho thấy xu hướng điện khí hóa rõ ràng khi bổ sung nhiều phiên bản Hybrid hơn. Tại thị trường Mỹ, Lexus RX 500h F Sport Performance là phiên bản cao cấp nhất, sở hữu động cơ 2.4L 4 xi-lanh kết hợp mô tơ điện, cho công suất tối đa 366 mã lực và mô-men xoắn cực đại 550 Nm, đi kèm hộp số tự động ECT-i 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh DIRECT4 AWD.

Trong khi đó, các phiên bản RX 350 vận hành thuần xăng được trang bị động cơ 2.4L 4 xi-lanh tăng áp, sản sinh công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 430 Nm, đi kèm hộp số tự động ECT-i 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh AWD.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.