Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

- Thị trường ô tô Việt Nam đứng thứ 4 tại ASEAN nhưng tăng trưởng nhanh nhất; Honda, Triupmh nối nhhau ra xe mới tại Việt Nam; Piaggio MP3 xe có ba bánh nhưng là xe hai bánh tại Việt Nam; VinFast buộc phải công bố giá bán VinFast VF5 sau hàng loạt bí mật bị tiết lộ... đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy tuần qua.

---o0o---

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn chỉ đứng thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á về số lượng xe bán ra nhưng lại là thị trường dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng sau 10 tháng đầu năm 2022 (chi tiết).

Ngày càng có nhiều đối thủ đủ loại, sedan hạng D sẽ không còn tương lai tại Việt Nam? Sedan phân khúc D đang bị cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây khiến tương lai của các dòng xe tầm giá 1 tỷ đồng này đang bị đặt dấu hỏi lớn (chi tiết).

Thế giới 2 bánh: Triumph có bộ sưu tập Chrome Edition tại Việt Nam, khởi điểm từ 365 triệu đồng (chi tiết)

Công ty cổ phần tập đoàn Trường Hải (THACO) vừa ký biên bản ghi nhớ với UBND tỉnh Bình Dương để xây dựng khu công nghiệp cơ khí hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Bình Dương, dự kiến quy mô đầu tư khoảng 26.000 tỷ đồng, tương đương 1 tỷ USD (chi tiết).

 

Liên tiếp lộ ảnh và đặc biệt là giá bán chi tiết , không còn cách nào khác và cũng để người tiêu dùng có thông tin chính thống, VinFast đã chính thức công bố giá bán mẫu này. Theo đó với tên VF 5 Plus, chiếc xe điện hạng A gầm cao sẽ này sẽ có giá bán từ 458 triệu đồng và được giao tới tay khách hàng từ 4/2023 tới đây (chi tiết).

Bán Toyota Innova cũ, nhiều người dùng Việt Nam chờ thế hệ mới 15:43, 29/11/2022 - Toyota Innova được nhiều người rao bán xe cũ để nâng cấp ô tô cuối năm. Trong khi đó vẫn chưa rõ thế hệ mới của mẫu MPV này khi nào sẽ bán ra tại Việt Nam và quan trọng, định vị sản phẩm mới của Toyota sẽ khiến mẫu Innova này không còn là mẫu xe giá rẻ, dành cho khách hàng bình dân nữa... (chi tiết)

Porsche 911 Carrera – "Một chiếc xe Bức xúc đầy Cảm hứng" Porsche 911 Carrera  - Một chiếc xe "cực khó" điều khiển; Bạn sẽ thấy vô cùng bức bối trước khi vào trạm thu phí cao tốc khi tốc độ tối đa cho phép chỉ được 60km/h, trong khi trước đó đang thảnh thơi “vui đùa” ở tốc độ 120km/h. Chẳng lẽ dùng cruise control? – một sự “phỉ báng” thực sự với những ai đam mê cầm lái những mẫu xe tốc độ… (chi tiết)

Tại Việt Nam - “Piaggio MP3 400 HPE là xe Hai Bánh". Dân chơi mô tô tại Việt Nam đã có thể sở hữu chiếc mô tô có ba bánh Piaggio MP3 400 HPE khi mà mẫu xe đảm bảo và phù hợp với tiêu chí: là một chiếc xe Hai Bánh theo quy định để lăn bánh ra đường (chi tiết).

Thế giới 2 bánh: Honda Wave RSX ra mắt phiên bản 2023, khởi điểm từ 21,7 triệu đồng (chi tiết).

Đến lượt Volkswagen "rào đón" tăng giá Teramont và Touareg tại Việt Nam. Hai mẫu SUV Teramont và Touareg của Volkswagen được điều chỉnh tăng giá lần lượt 150 triệu đồng và 100 triệu đồng kể từ năm 2023 (chi tiết).

Hình ảnh rò rỉ về phiên bản hiệu năng cao của Hyundai Elantra đã xuất hiện tại trung tâm đăng kiểm xe mới tại Hà Nội, cho thấy khả năng phân phối tại thị trường trong nước và sẽ là đối thủ chính của Honda Civic Type R vừa ra mắt (chi tiết).

Mẫu xe tay ga gây biến động thị trường nhiều nhất năm 2022, chiếc Honda Vision đã có phiên bản nâng cấp mới cho năm 2023 tới đây. Theo đó, với 4 phiên bản, chiếc xe này có giá bán khởi điểm từ 30,7 triệu đồng – nhưng chỉ áp dụng cho năm 2022 do khác biệt về thuế GTGT (chi tiết).

Toyota Hilux đã tìm được đường trở lại Việt Nam sau khi đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải mức 5 tại Việt Nam, tuy nhiên có vẻ như Toyota Hilux vẫn chưa hết khó khăn khi cạnh tranh cùng các đối thủ cùng phân khúc khi có giá bán khá cao, lên tới hơn 1 tỷ đồng, tức là hơn cả đối thủ Ford Ranger Ranger (chi tiết).

Mẫu bán tải mới của Nissan tại Việt Nam đã có thêm phiên bản dẫn động cầu sau, theo đó chiếc Nissan Navara 2.3 EL tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan và có giá bán từ 699 triệu đồng (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

thế giới phương tiện , toyota innova , porsche 911 , vinfast , vf5 , xe điện , triumph , thaco , thị trường ô tô việt nam

Ý kiến bạn đọc