- Trong số 15 thương hiệu ô tô xuất hiện trong danh sách của Interbrand năm 2022, Toyota tiếp tục có giá trị cao nhất với gần 60 tỷ USD.
Theo công bố của tổ chức xếp hạng Interbrand, Toyota tiếp tục dẫn đầu về giá trị thương hiệu trong ngành ô tô năm 2022 với mức 59,757 tỷ USD, tăng 10% so với năm ngoái và cũng tiến thêm 1 hạng trong danh sách top 100 thương hiệu tổng thể của Interbrand.
Top 10 thương hiệu ô tô giá trị nhất năm 2022 theo Interbrand và vị trí trong Top 100 thương hiệu Giá trị nhất toàn cầu 2022. |
Xếp tiếp theo trong ngành ô tô tiếp tục là Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu 56,103 tỷ USD, tăng trưởng 10% và giữ nguyên vị trí trong danh sách của Interbrand mă, nay. Trong khi đó, Tesla tăng giá trị nhanh nhất với 32%, đạt 48,002 tỷ USD để vượt qua BMW và giành vị trí thứ 3 trong ngành.
Các vị trí tiếp theo trong top 10 thương hiệu ô tô có giá trị hàng đầu của Interbrand năm 2022 gồm: BMW (46,331 tỷ USD,) Honda (22,873 tỷ USD), Hyundai (17,314 tỷ), Audi (14,976 tỷ), Volkswagen (14,819 tỷ), Ford (14,431 tỷ) và Porsche (13,504 tỷ USD).
Ngoài ra, danh sách top 100 thương hiệu có giá trị nhất còn có thêm các hãng xe khác như: Nissan, Ferrari, KIA, Land Rover và MINI. Trong đó, Ferrari cũng có mức tăng trưởng giá trị khá ấn tượng với 31%, chỉ xếp sau Tesla trong số các thương hiệu ô tô thuộc top 100 của Interbrand năm 2022.
Xét về xuất xứ, các thương hiệu ô tô trong top 100 năm nay vẫn có nguồn gốc nhiều nhất từ Đức với Mercedes-Benz, BMW, Audi, Volkswagen và Porsche; trong khi đó, Nhật Bản có 3 thương hiệu xuất hiện gồm: Toyota, Honda và Nissan; Hàn Quốc, Mỹ và Anh đều có 2 thương hiệu trong khi Ý chỉ có duy nhất Ferrari.
Mercedes-Benz đã có năm thứ 7 liên tiếp giữ vững vị trí là thương hiệu xe sang và từ châu Âu duy nhất trong ngành ô tô nằm trong top 10 của danh sách top 100 thương hiệu của Interbrand.
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện