Thị trường phục hồi - Các hãng đua nhau tung xe mới trong tháng 10

0
0

- Tháng 10 ghi nhận rất nhiều mẫu xe ra mắt, trong đó có nhiều ô tô sử dụng hệ thống truyền động Hybrid thân thiện với môi trường.

Trong tháng 10, triển lãm ô tô Việt Nam (VMS) sẽ trở lại sau 2 năm vắng bóng, dự kiến nhiều mẫu xe mới sẽ được giới thiệu trong sự kiện này; ngoài ra, trước đó cũng có một số sản phẩm mới sẽ được ra mắt sớm nhằm gây sự chú ý cho người tiêu dùng hoặc do các hãng xe không tham gia VMS 2022.

Ford Territory sẽ ra mắt chính thức ngày 10/10 tới đây

Ford Territory

Lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, Ford Territory đã được ấn định ngày trình làng vào 10/10 tới do Ford đã xác nhận không xuất hiện tại VMS năm nay. Mẫu crossover này sẽ cạnh tranh trong phân khúc crossover hạng C cùng nhiều đối thủ khác như: Hyundai Tucson, Mazda CX-5, KIA Sportage... Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu để giảm các loại thuế phí. Xe sở hữu động cơ EcoBoost 1.5L với công suất tối đa 168 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp.

Theo các thông tin rò rỉ gần đây, Ford Territory sẽ được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản, giá bán cũng đã có với phiên bản Trend là 830 triệu đồng, Titanium là 930 triệu đồng và Titanium X là 965 triệu đồng; nhưng hiện mẫu xe này đang bị đội giá và dự kiến nhiều khách hàng sẽ phải đợi nếu không mua thêm phụ kiện.

Hyundai Elantra sẽ ra mắt ngày 14/10 tại Hà Nội

Hyundai Elantra thế hệ mới

Thế hệ mới của Hyundai Elantra cũng đã lộ diện thông tin thông qua dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, xe được bán ra với 4 phiên bản và có tới 3 tùy chọn động cơ tại Việt Nam. Tuy nhiên, không rõ liệu Hyundai Thành Công sẽ tung toàn bộ các dải sản phẩm hay sẽ lựa chọn ra mắt hai phiên bản trước.

Xe được trang bị các động cơ lần lượt là 1.6L hút khí tự nhiên, 2.0L hút khí tự nhiên và 1.6L tăng áp, cùng với tùy chọn hộp số tự động 6 cấp hoặc ly hợp kép 7 cấp. Hyundai Elantra thế hệ mới sẽ tiếp tục được lắp ráp trong nước tại nhà máy của liên doanh Hyundai Thành Công (Ninh Bình). Đáng chú ý, mẫu xe này năm nay sẽ không còn tùy chọn hộp số sàn như trước đây.

Nhiều khả năng sẽ phải đến cuối tháng 10 này, Nissan Kicks mới kịp ra mắt.

Nissan Kicks

Liên tục xuất hiện thông tin về Nissan Kicks tại Việt Nam nhưng mẫu xe Hybrid tự sạc này vẫn chưa được giới thiệu chính thức. Mới đây nhất, xe đã hoàn thành kiểm thử khí thải và được công bố trên trang web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam, thắp lên khả năng sớm trình làng chính thức ngay trong tháng 10.

Cũng thuộc diện không tham gia VMS 2022, Nissan dự kiến sẽ tổ chức sự kiện ra mắt riêng cho Kicks. Xe sẽ được trang bị hệ thống Hybrid e-Power với động cơ HR12 1.2L 3 xi-lanh kết hợp hộp số tự động và hệ dẫn động 1 cầu, mức độ tiêu thụ nhiên liệu được công bố trên các chu trình kết hợp / đô thị / ngoài đô thị là 4,6 / 2,2 / 6,1 (lít/100 km) đối với cả 2 phiên bản E và V.

Nissan Kicks sắp bán ra tại Việt Nam cũng chính là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vừa được trình làng tại Thái Lan vào ngày 1/7 vừa qua. Các tư vấn bán hàng nhận đã đặt cọc cho Nissan Kicks từ nửa năm nay và thông báo xe dự kiến có giá tạm tính 650 triệu đồng và 770 triệu đồng.

KIA sẽ từ bỏ cái tên Rondo để qua lại tên cũ - Carens, như các mà K3/K5/Carnival đã làm.

KIA Carens

Sự trở lại của KIA Carens đã được dự đoán trước với hàng loạt thông tin xuất hiện về việc xe đã được nhập khẩu một số chiếc để thực hiện các công việc chạy thử. Các đại lý đã nhận cọc cho mẫu MPV này từ tháng 8 vừa qua nhưng giá bán xe chưa có thông tin cụ thể, chỉ biết xe có nhiều phiên bản với giá từ 600 đến 900 triệu đồng.

Các tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết giai đoạn cuối năm nay sẽ không có quá nhiều xe KIA Carens được phân phối ra thị trường, điều này còn tùy thuộc vào khả năng lắp ráp và lượng linh kiện nhập về nhà máy Thaco. Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho thấy KIA Carens được nhập khẩu về số lượng ít để chạy thử với tất cả các tùy chọn động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, 1,4L tăng áp và diesel 1.5L bởi Thaco KIA.

KIA Carens thế hệ mới dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức tại Việt Nam trong tháng 10 trong khi mẫu xe anh em KIA Rondo đã được ngừng phân phối từ lâu do khó cạnh tranh với các MPV giá rẻ khác như: Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz Cross, Toyota Avanza Premio, Suzuki XL7...

KIA Sorento gây bất ngờ khi lựa chọn đưa về phiên bản hybrid chứ chưa đưa mẫu thuần điện về Việt Nam.

KIA Sorento Hybrid

Theo một số thông tin, KIA Sorento Hybrid có thể sẽ được giới thiệu ngay trong tháng 10. Mẫu xe này dự kiến sẽ bán ra với 2 phiên bản đã hoàn thành đăng kiểm thời gian gần đây với động cơ xăng kết hợp mô tơ điện theo dạng tự sạc như các mẫu Hybrid của Toyota. Sử dụng động cơ 1.6L cho công suất tối đa 177 mã lực kết hợp với mô tơ điện có công suất tối đa 59 mã lực, nâng tổng công suất của cả hệ thống lên 227 mã lực.

Hiện tại, một số đại lý đã nhận cọc đối với KIA Sorento Hybrid nhưng chỉ cọc chờ với giá trị 10 triệu đồng, giá bán của xe chưa được tiết lộ nhưng được dự đoán từ 1,4 đến 1,5 tỷ đồng.

MBV chuẩn bị cho sự ra mắt của Mercedes-Benz EQS từ rất lâu

Mercedes-Benz EQS

Mẫu xe điện của Mercedes-Benz đã được ấn định sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 10 trong khuôn khổ triển lãm ô tô Việt Nam. Điều này cũng giúp hãng xe Đức tham gia sâu hơn và bắt kịp với xu thế thị trường trong nước khi đang điện hóa ô tô rất nhanh.

Theo công bố, EQS là mẫu xe điện cao cấp nhất của Mercedes-Benz; dự kiến sẽ là mẫu xe đặt nền móng cho quá trình điện hóa của hãng tại Việt Nam, giá bán của xe được cho sẽ từ 4 tỷ đồng. Dự kiến, Mercedes-Benz EQS sẽ được phân phối với 2 phiên bản 450+ và 580 4MATIC.

Tuy nhiên, nhiều quan điểm cho rằng EQS chỉ là màn dạo chơi và tạo dấu ấn của Mercedes-Benz tại thị trường trong nước, nhằm mở đường cho những mẫu xe điện với giá hợp lý. Ngoài ra, hãng cũng phải thiết lập dần hệ thống sạc điện để thuận tiện hơn cho người dùng.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.

Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.