Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022: Vietnam Motor Show trở lại – Chắc chắn không có VinFast, Ford, Hyundai và KIA

0
0

Những nỗ lực của 14 thương hiệu đã giúp triển lãm Vietnam Motor Show trở lại sau hai năm vắng bóng vì dịch Covid. Tuy nhiên nhưng khó khăn và toan tính nhất định đã khiến VinFast, Ford, Hyundai và KIA không có mặt lần này.

Như đã thông báo trước đó vào hồi tháng 7, số lượng nhãn hàng tham gia Vietnam Motor Show 2022 (VMS) lần này sẽ không thay đổi, với 14 thương hiệu bao gồm: Audi, Brabus, Honda, Jeep, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Morgan, MG, RAM, Subaru, Toyota, Volkswagen, Volvo.

Số lượng các thương hiệu tham gia triển lãm không khác so với thời điểm công bố chính thức vào tháng 7/2022

Với chủ đề Vượt qua thách thức – Drive Over the Challenges, triển lãm VMS 2022  sẽ có một điểm chung, ngoài việc nỗ lực cùng có mặt trong triển lãm sau 2 năm bị huỷ, là việc các hãng đã chú ý hơn vào việc phô diễn thành tựu, “khoe” các công nghệ mới nhất trong việc phát triển xe điện, thay vì việc tập trung bán hàng như mùa hội chợ trước đó.

Audi đưa thêm về Audi e-tron, Mercedes-Benz giới thiệu cặp đôi EQS 450+ và EQS 580, Lexus giới thiệu mẫu xe điện concept (ý tưởng) LF-Z… cùng các mẫu xe hybrid của Toyota hiện đang có mặt tại Việt Nam.

Triển lãm VMS 2022 là sự nỗ lực lớn của 14 thương hiệu tham gia lần này.

Trong khi đó, sự vắng mặt đáng tiếc của VinFast với cặp đôi VF8 và VF9 (bản thương mại) đã khiến người tiêu dùng không có cơ hội tiếp cận rộng rãi mẫu xe điện toàn cầu đầu tiên của thương hiệu Việt Nam này. Ngoài ra, các khó khăn nội tại và khách quan đã khiến dòng sản phẩm Ioniq (và các mẫu xe khác) của Hyundai, Ford và đặc biệt là Thaco với KIA, Mazda, BMW, Mazda… sẽ khiến VMS 2022 thiếu đi sự phong phú và đa dạng.

VMS 2022 cũng sẽ có sự góp mặt của các dòng xe hai bánh của Honda và thương hiệu xe máy điện trong nước Datbike.

Mặc dù vậy, VMS 2022 cũng sẽ có một đặc trưng khác đó là sự kết hợp cùng triển lãm Autotech & Accessories Show (với nhiều sản phẩm được trưng bày như: Phụ tùng và linh kiện, xe nguyên chiếc, phụ kiện và độ xe, sửa chữa và bảo trì...) để mang tới những trải nghiệm mới mà bất cứ mùa Vietnam Motor Show nào có được.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2022 sẽ diễn ra từ ngày 26/10/2022 đến hết ngày 30/10/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Như Phúc
Theo Thế giới Phương tiện


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.