Thị trường ô tô Việt Nam: Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2022: Mitsubishi Xpander là số 1

0
0

Mitsubishi Xpander bán nhiều nhất tháng, cặp đôi Corolla Cross/Veloz giúp Toyota giữ vững vị trí trong khi khủng hoảng thiếu chip khiến Hyundai và KIA không có được doanh số như kỳ vọng.

Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8/2022 ghi nhận thành công tột bậc của Mitsubishi Xpander với gần 2.850 xe bán ra, tăng khoảng 700 xe so với tháng 7/2022. Doanh số này giúp Xpander độc chiếm ngôi vị số 1, bỏ xa các đối thủ bám sau. Đáng tiếc, doanh số này chủ yếu đến từ phiên bản nhập khẩu (với 2.660 xe) trong khi chỉ có 182 xe bán ra là được lắp ráp tại Bình Dương.

Trong khi đó, một điều đáng quan tâm là 4 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 8 vừa qua đều là các mẫu xe nhập khẩu, rõ ràng không thể phủ nhận thế mạnh mà một “thế giới phẳng” mang tới nhiều lợi thế, nhưng đi kèm với đó là những khó khăn về cạnh tranh của nền công nghiệp ô tô trong nước.

Đứng ở vị trí ngay sau Xpander là cặp đôi của Toyota; Corolla Cross từ Thái Lan và Veloz từ Indonesia. Cả hai mẫu xe này đều có doanh số vượt 1.500 xe, tăng mạnh so với tháng 7/2022, đáng quan tâm là Corolla Cross, mẫu xe giá bán không hề thấp nhưng doanh số tăng gần 47% so với tháng trước.

Ở vị trí thứ tư, tiếp tục là một mẫu xe nhập khẩu, đó là Hyundai Creta – mẫu xe Hyundai du lịch hiếm hoi không lắp ráp trong nước mà phải nhập từ Indonesia.

Trong tháng 8/2022, không có bất cứ mẫu xe KIA nào lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng, cho dù KIA Sonet/Seltos luôn có mặt trong danh sách này kể từ khi chính thức có mặt tại Việt Nam.

Ở nửa cuối của danh sách, VinFast Lux A có một sự chia tay không thể tốt đẹp hơn, với gần 840 xe giao tới tay khách hàng, trước khi chính thức bị khai tử tại Việt Nam.

Nguồn VAMA, VinFast và Hyundia Thành Công

Nguyễn Chí
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…