Nissan Terra mới sắp về Việt Nam nhưng sẽ chỉ có 1 phiên bản?

0
0

 - Nissan Terra 2022 được cho sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong tháng 12 tới, nhưng sẽ chỉ có duy nhất một phiên bản máy xăng.

Thông tin mới từ các tư vấn bán hàng tại đại lý cho thấy Nissan Terra phiên bản mới cho năm 2022 nhiều khả năng sẽ được giới thiệu chính thức vào tháng 12 tại Việt Nam. Bên cạnh đó, giai đoạn đầu, mẫu SUV này dự kiến sẽ chỉ được bán ra với duy nhất 1 phiên bản sử dụng động cơ xăng 2.5L với giá bán dự kiến 1,1 tỷ đồng.

Nissan Terra mới sắp ra mắt tại Việt Nam.

Nissan Terra đã dừng bán tại Việt Nam từ giữa năm 2020 tới nay do nguồn cung khan hiếm; trong khi đó, nhà phân phối VAD cũng chưa đưa được SUV này về thị trường trong nước kể từ khi tiếp quản quyền phân phối thương hiệu vào cuối năm 2020. Cách đây vài tháng, đã từng xuất hiện thông tin về việc Nissan Terra sẽ được giới thiệu vào tháng 8 nhưng kế hoạch này đã không trở thành hiện thực và bị chậm lại vài tháng.

Tên gọi của phiên bản mới cũng đã lộ diện thông qua dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Phiên bản này có tên Nissan Terra VE, hoàn toàn khác lạ so với các bản trước đây (E, V và S). Mẫu xe này mới được cấp giấy chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu vào ngày 9/8 vừa qua và tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Phiên bản này sử dụng động cơ xăng có mã QR25 tương tự như động cơ 2.5L trước đây, kết hợp hộp số tự động 7 cấp cùng với hệ dẫn động 1 cầu. Cục Đăng kiểm Việt Nam đã công bố kết quả tiêu thụ nhiên liệu của chu trình đô thị là 11,5 lít/100 km, ngoài đô thị là 7,3 lít/100 km và kết hợp là 8,9 lít/100 km.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Terra VE.

Tuy nhiên, hệ thống động cơ này khác biệt hoàn toàn so với Nissan Terra tại Thái Lan khi xe sở hữu cỗ máy 2.3L tăng áp chạy dầu diesel tương tự bán tải Navara (cũng đang bán tại Việt Nam), với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Nhiều dự đoán cho rằng động cơ diesel sẽ được bổ sung sau cho khách hàng trong nước.

Tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ tiếp tục cạnh tranh với các đối thủ quen thuộc trong phân khúc SUV cỡ trung như: Toyota Fortuner (1,105 - 1,459 tỷ đồng), Ford Everest (1,099 - 1,452 tỷ đồng), Isuzu mu-X (900 triệu đồng - 1,19 tỷ đồng), Mistsubishi Pajero Sport (1,13 - 1,365 tỷ đồng).

Cách đây vài tháng, nhà phân phối VAD đã lần lượt giới thiệu các bản nâng cấp cho Almera và Navara tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi, trong đó nổi bật nhất là việc động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro5.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.