Nissan Terra sắp về Việt Nam sẽ tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2.5L?

0
0

 - Thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho thấy Nissan Terra sắp được bán trở lại tại Việt Nam nhưng chỉ có 1 phiên bản với động cơ xăng 2.5L trước đây.

Thư viện dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã cập nhật chứng nhận mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Terra dự kiến sắp bán trở lại trong thời gian tới, trong đó mẫu xe này chỉ có duy nhất 1 phiên bản được cấp chứng nhận theo tiêu chuẩn thử nghiệm dành cho động cơ tuân thủ Euro5.

Phiên bản này có tên Nissan Terra VE, hoàn toàn khác lạ so với các bản trước đây (E, V và S). Mẫu xe này mới được cấp giấy chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu vào ngày 9/8 vừa qua và tiếp tục được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, tương tự các sản phẩm Nissan đang được bán tại Việt Nam như: Almera và Navara.

Theo đó, Terra VE tiếp tục là một mẫu SUV 7 chỗ ngồi với khối lượng 1.915 kg. Xe tiếp tục sử dụng động cơ xăng có mã QR25 tương tự như động cơ 2.5L trước đây, kết hợp hộp số tự động nhiều khả năng sẽ tiếp tục có 7 cấp cùng với hệ dẫn động 1 cầu.

Thông tin về Nissan Terra mới đã được cấp chứng nhận tiêu thụ nhiên liệu tại Việt Nam.

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Terra VE theo chu trình của Phụ lục Q TCVN 6785 : 2015; đây là mục thử nghiệm dành cho động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Mức 5 (tương đương Euro5) được áp dụng cho các mẫu xe mới bán tại thị trường Việt Nam từ năm 2022.

Cụ thể, động cơ của Nissan Terra VE cho kết quả tiêu thụ nhiên liệu của chu trình đô thị là 11,5 lít/100 km, ngoài đô thị là 7,3 lít/100 km và kết hợp là 8,9 lít/100 km. Mức tiêu hao này được cải thiện nhẹ so với động cơ tương tự được sử dụng trên các phiên bản Terra trước đây.

Tuy nhiên, động cơ được sử dụng cho Nissan Terra tại thị trường Việt Nam hiện khác biệt hoàn toàn so với Thái Lan khi "xứ sở Chùa Vàng" sở hữu cỗ máy 2.3L tăng áp chạy dầu diesel tương tự bán tải Navara (cũng đang bán tại Việt Nam), với công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. 

Thị trường Việt Nam đã bị dừng bán Nissan Terra từ giữa năm 2020 tới nay do nguồn cung khan hiếm, và nhà phân phối mới VAD cũng chưa đưa được SUV này về thị trường trong nước kể từ khi tiếp quản quyền phân phối thương hiệu. 

Nissan Terra vừa được nâng cấp tại Thái Lan vào năm 2021. Tuy nhiên hiện tại mẫu SUV này tại Thái Lan chỉ sử dụng duy nhất động cơ diesel 2.3L Twin-Turbo, tương tự mẫu Nissan Navara mới được đưa về Việt Nam

Trước đây, Nissan Terra tại Việt Nam được bán ra với 3 phiên bản, cùng với 2 tùy chọn động cơ: Xăng 2.5L (169 mã lực/241 Nm) và diesel 2.5L (188 mã lực/450 Nm), cùng với hộp số tự động 7 cấp hoặc sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Cách đây vài tháng, thông tin về việc Nissan Terra sẽ được bán trở lại tại thị trường Việt Nam đã được lan truyền, các đại lý cũng đã nhận đặt cọc cho mẫu SUV này và dự kiến xe sẽ được giao đến tay khách hàng trong tháng 8 hoặc tháng 9 tới. Trước đó, nhà phân phối VAD đã lần lượt giới thiệu các bản nâng cấp cho Almera và Navara tại thị trường Việt Nam trong tháng trước.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.