- Sau khi được tiết lộ các thông tin cho thị trường Việt Nam, Ford Ranger thế hệ mới đã ra mắt tại nhà máy Ford Hải Dương và dự kiến đến tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9.
Ngày 26/8, Ford Việt Nam đã chính thức giới thiệu thế hệ mới của Ranger tại nhà máy Hải Dương, với kỳ vọng nối tiếp thành công của mẫu bán tải này sau hơn 20 năm hiện diện tại thị trường trong nước.
Những mẫu Ford Ranger thế hệ mới đầu tiên dời dây chuyền của Ford Việt Nam |
Ford Ranger thế hệ mới dành cho Việt Nam được xuất xưởng chính thức từ nhà máy Ford Hải Dương, 1 trong 3 nhà máy trên toàn cầu đang lắp ráp mẫu bán tải cỡ trung. Cơ sở này đã nhận được mức đầu tư hơn 80 triệu USD vào năm 2020 và tuyển dụng thêm hơn 600 nhân viên để sản xuất sản phẩm mới.
Động cơ diesel 2.0L tăng áp của của Ford Ranger mới |
Tại Việt Nam, Ford Ranger thế hệ mới 4 phiên bản bao gồm Wildtrak, XLT, XLS và XL; trong đó, bản XLS được chia thành 3 phiên bản nhỏ khác gồm: 4x2 MT, 4x2 AT và 4x4 AT; nâng tổng số phiên bản Ranger mới lên tới 6 phiên bản có giá từ 659 triệu đồng đến 965 triệu đồng, tăng vài chục triệu đồng so với trước đây. Dự kiến, xe sẽ được giao đến tay khách hàng vào tuần thứ 4 của tháng 9/2022.
Trên thế hệ mới, Ford Ranger sở hữu 2 hệ thống động cơ gồm: Động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất tối đa 168 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm; cùng động cơ diesel 2.0L Bi-turbo (tăng áp kép) kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, giúp sản sinh công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm.
Phiên bản rẻ nhất Ford Ranger XL rẻ nhất cũng sở hữu hệ dẫn động 4 bánh 4x4 đi kèm hộp số sàn 6 cấp; các phiên bản XLS, XLT cũng có tùy chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu nhưng đi kèm hộp số tự động 6 cấp và phiên bản Wildtrak cũng có hệ dẫn động này nhưng kết hợp hộp số tự động 10 cấp.
Động cơ 2.0L Bi-Turbo 10AT, niềm tự hào của Ford Ranger thế hệ mới. |
Tăng cường khả năng off-road, Ranger thế hệ mới cũng được tích hợp sẵn hệ thống Kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái gồm: Bình thường, Tiết kiệm, Kéo và Tải nặng, Trơn trượt, Bùn đất và Cát sỏi. Cùng với đó, xe đã có sẵn tính năng gài cầu điện tử như trước đây. Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe, đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới.
Việc tiếp tục lắp ráp trong nước sẽ khẳng định vị thế không thể chối cãi của Ford Ranger tại Việt Nam, cùng với các thay đổi mới tính tiện dụng, Ford Ranger mới chắc chắn sẽ cải thiện thị phần hơn 60% của mẫu xe này ở phân khúc bán tải tại Việt Nam.
Trong tháng 7 vừa qua, Ford Ranger bán ra 1.703 xe, nâng tổng số xe bán ra kể từ đầu năm đạt 7.739 chiếc, tiếp tục đứng đầu phân khúc bán tải tại Việt Nam
Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện