Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

 

Lượng ô tô nhập khẩu vào Việt Nam tăng hơn 50% so với năm 2020, Rolls-Royce Black Badge Ghost về Việt Nam với giá khởi điểm từ 33,7 tỷ đồng, Aprilia và Motor Guzzi chính thức có mặt tại Hà Nội, Jaguar XF R-Dynamic mang màu xanh đặc trưng British Racing Green về Việt Nam, Honda tung phiên bản nâng cấp của Gold Wing và Rebel 500... đó là những thông tin đáng chú ý nhất tuần qua tại thị trường ô tô xe máy Việt Nam.

----- o0o -----

Thống kê từ Tổng cục thống kê, trong năm 2021 vừa qua, thị trường Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 160.035 xe, đạt trị giá 3,657 tỷ USD, tăng trưởng tới 52,1% về lượng và tăng tới 55,7% vì trị giá so với năm 2020. Trong đó có có hơn 80.000 xe từ Thái Lan, hơn 44.000 xe từ Indonesia và 22.753 xe từ Trung Quốc (chi tiết).

Mẫu urban SUV - Ford Ecosport tiếp tục được hưởng chương trình ưu đãi 50 triệu đồng cho tất cả các phiên bản trong tháng 1 này. Ford Việt Nam hiện tại đang phân phối 3 phiên bản của Ford Ecosport bao gồm 1.5L Trend giá 603 triệu đồng, 1.5L Titanium là 646 triệu đồng và 1.0L Titanium là 686 triệu đồng (chi tiết).

Ngoại hình của Jaguar XF nay được nâng tầm nhờ kết hợp với màu sơn độc đáo

Jaguar XF R-Dynamic màu xanh British Racing Green được đại lý chính hãng Jaguar nhập về đầu năm 2022, thu hút sự chú ý của khách hàng Việt Nam bởi đây không chỉ đơn thuần là một màu sơn cá tính, hơn thế nữa còn mang trong mình một dấu ấn lịch sử đậm nét văn hoá của thương hiệu xe lâu đời của Anh quốc (chi tiết).

Nhà phân phối chính thức Rolls-Royce Motor Cars tại Việt Nam chính thức giới thiệu và nhận đặt hàng mẫu Black Badge Ghost, với giá khởi điểm từ 33,7 tỷ đồng. Phiên bản Black Badge trên nền tảng mẫu Rolls-Royce Ghost . Với động cơ V12 tăng áp kép dung tích 6.75L đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống dẫn động bốn bánh cho công suất 592 mã lực và momen xoắn cực 900 Nm ngay tại vòng tua máy 1.700 vòng/phút (chi tiết).

Hyundai Tucson 2022 có tương đối đầy đủ trang bị ngay từ phiên bản tiêu chuẩn và đây sẽ là lợi thế cạnh tranh lớn của mẫu xe này. Thậm chí kể cả khi quan tâm nhiều về trang bị, khách hàng cũng không cần phải mua bản cao nhất của Tucson mới. Vậy với 4 phiên bản, đâu là lựa chọn tối ưu nhất? (chi tiết).

Tổ hợp Motoplex đạt chuẩn của tập đoàn Piaggio đã chính thức có mặt tại Hà Nội với sự xuất hiện của hai thương hiệu mô tô lâu đời của Italia là Moto Guzzi và Aprilia, với tổng cộng 7 mẫu xe. Aprilia sẽ có 4 mẫu xe cùng giá bán từ 475 – 885 triệu đồng trong khi Moto Guzzi sẽ có ba mẫu; V7, V85 TT và V9 cùng giá bán từ 385 – 505 triệu đồng (chi tiết).

Toyota Wigo đang được nhập khẩu từ Indonesia, với kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu… đây là một trong những mẫu được quan tâm trong phân khúc xe đô thị hạng A tại thị trường Việt Nam. Toyota Wigo đang được hưởng ưu đãi 20 triệu đồng trong tháng 1 (chi tiết).

Trong tháng 1 này, bên cạnh mức ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp từ chính phủ, chiếc urban SUV Hyundai Kona hiện đang được áp dụng chương trình ưu đãi từ 30 – 40 triệu đồng, mức ưu đãi được thực hiện tuỳ từng đại lý (chi tiết).

Thanh niên đi xe máy đâm bẹp Mercedes-Maybach S600 tại Bình Phước. Đường vắng, tầm quan sát thoáng đãng nhưng không hiểu sao thanh niên chạy xe máy vẫn đâm thẳng ngang hông chiếc Mercedes-Maybach khiến chiếc xe này bẹp cánh cửa phụ phía trước, gãy gương chiếu hậu... (chi tiết)

KIA K3 được ưu đãi 100% lệ phí trước bạ. Bên cạnh chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp trong nước, hiện mẫu KIA K3 sẽ được KIA Việt Nam tặng thêm 50% lệ phí trước bạ trong tháng 1 này (chi tiết).

 

Honda Việt Nam chính thức tung hai mẫu xe phân khối lớn trong những ngày cuối năm, theo đó Honda Rebel 500 có giá bán khởi điểm từ 180 triệu đồng, và mẫu Touring cỡ lớn Glod Wing rẻ nhất 1,23 tỷ đồng (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

thị trường ô tô xe máy Việt Nam , honda rebel , honda gold wing , toyota wigo , hyundai kona , hyundai tucson , kia k3 , ford ecosport , ô tô nhập khẩu

Ý kiến bạn đọc