Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt Nam và thế giới
.

Các hãng và đại lý đua nhau cắt lãi giảm giá mùa dịch, Top 10 mẫu xe bán nhiều nhất tháng 7/2021 tiếp tục ghi tên Vua khuyến mại, duy nhất VinFast và Ford tăng trưởng dương trong mùa dịch, MG Việt Nam thừa nhận lỗi từ nhà sản xuất trên MG HS nhập khẩu Trung Quốc, Petrolimex giảm giá xăng dầu đột ngột cho mùa dịch…, đó là những thông tin đáng chú ý nhất thị trường ô tô xe máy Việt Nam tuần qua

MG Việt Nam xác nhận các mẫu MG HS bị lỗi cảm biến radar của hệ thống an toàn phía sau. Và cho dù chấp nhận thay thế cảm biến mới cũng như đền bù thiệt hại cho khách hàng nhưng hãng cho rằng đó là lỗi ngẫu nhiên (chi tiết).

Thống kê thị trường ô tô xe máy Việt Nam tháng 7/2021, số liệu từ VAMA, HTV, VinFast cho thấy, nhờ những đợt giảm giá không tưởng (thậm chí chỉ còn 266 triệu đồng tại Hải Phòng) đã giúp mẫu xe nhượng quyền VinFast Fadil tiếp tục là mẫu xe bán nhiều nhất (chi tiết).

Theo dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 140 của Chính phủ về lệ phí trước bạ vừa được Bộ Tài chính soạn thảo, hiện cơ quan này đề xuất các mẫu xe điện sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ và mức lệ phí này sẽ được kéo dài trong 5 năm kể từ khi ban hành. Hiện tại ở Việt Nam chỉ có duy nhất mẫu xe điện VinFast VF e34 chuẩn bị ra mắt (chi tiết).

Top 10 mẫu xe bán ít nhất trong tháng 7/2021, lần đầu tiên có tới 2 mẫu xe không bán được chiếc nào là Toyota Avanza và KIA Optima (chi tiết)

 

Các hãng và đại lý đua nhau cắt lãi giảm giá mùa dịch; Peugeot 3008 giảm 58 triệu, Ford ecosport giảm 50 triệu, Honda HR-V giảm 140 triệu đồng…

Siêu xe chỉ 1,8 tỷ đợi các đại gia Việt chơi xe xuống tiền. Mẫu xe này không phải để bổ sung làm đẹp thêm bộ sưu tập mà sẽ đóng góp vào việc đẩy lùi dịch bệnh tại Việt Nam, thực hiện một phần trách nhiệm với mảnh đất đã giúp các đại gia có được tên tuổi, sự nghiệp… và cả danh tiếng (chi tiết)

Mẫu xe bảy chỗ Mercedes-Benz GLB ra mắt phiên bản Mercedes-AMG GLB 35 4Matic với giá bán khởi điểm 2,69 tỷ đồng (chi tiết).

Ô tô hết hạn đăng kiểm trong những ngày giãn cách vì dịch Covid, khi ra  đường lại có bị phạt hay không? - Báo điện tử VnMedia - Tin nóng Việt

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất Bộ GTVT có văn bản đề nghị Bộ Công an chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT); Sở GTVT chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông không xử phạt đối với xe ô tô quá hạn đăng kiểm tại các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng để phòng chống dịch Covid-19 (chi tiết).

Điểm danh ba mẫu sedan hạng C đang lấy khách của phân khúc hạgn B tại Việt Nam. Những cái tên này bao gồm KIA Cerato 1.6MT giá bán 544 triệu đồng, Hyundai Elantra giá bán 580 triệu đồng và KIA Cerato 1.6 AT Deluxe giá bán 584 triệu đồng (chi tiết).

Ford và VinFast là hai thương hiệu duy nhất có tăng trưởng dương trong tháng 7/2021. Với VinFast, là nhơ thành công từ chính sách hạ giá bán đến mức “không tưởng” đối với Fadil, và Với Ford, là nhờ những đơn hàng “nằm” từ tháng trước đối với mẫu Ranger lắp ráp trong nước (chi tiết).

 

Petrolimex sẽ giảm 500 đồng/L xăng, dầu bán lẻ tại hệ thống Cửa hàng xăng dầu trực thuộc Petrolimex tại 23 tỉnh/thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Các tỉnh/thành phố được giảm bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Cần Thơ, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau.

Hyundai Grand i10 thế hệ thứ ba, chính thức mở ra cuộc cạnh tranh mới ở phân khúc xe đô thị, khốc liệt hơn, gay gắt hơn… tuy nhiên, câu hỏi là liệu cuộc cạnh tranh này có giúp người tiêu dùng được hưởng lợi?

Phân khúc xe đô thị (hạng A) bình dân hiện nay tại Việt Nam hiện là cuộc cạnh tranh với các cái tên: Honda Brio, Hyundai Grand i10, KIA Morning, Toyota Wigo, Vinfast Fadil, trong đó hai cái tên Nhật Bản là Brio và Wigo được nhập khẩu trong khi các mẫu xe Hàn quốc và chiếc VinFast Fadil (nhượng quyền từ GM) là được lắp ráp trong nước (chi tiết).

Nguyễn Chí
Theo Thế giới Phương tiện

top 10 mẫu xe bán nhiều nhất , top 10 mẫu xe bán ít nhất , MG HS bị lỗi , phân khúc hạng C , phân khúc hatchback hạng A

Ý kiến bạn đọc