Châu Âu không còn vũ khí để cung cấp cho Ukraine

0
0

 - Các nước Liên minh Châu Âu (EU) đã cung cấp cho Ukraine tất cả vũ khí có thể mà không ảnh hưởng đến khả năng phòng thủ của chính họ, tờ Politico dẫn lời một quan chức châu Âu cho biết. Theo hãng tin này, Kiev đang phải đối mặt với việc bị cắt giảm cả nguồn cung cấp vũ khí và bơm tiền mặt khi "các vết nứt xuất hiện" trong sự hỗ trợ của phương Tây dành cho họ.

 

Nguồn tin châu Âu được trích dẫn cho biết: “Chúng tôi không thể tiếp tục cung cấp vũ khí từ kho dự trữ của chính mình”. Có thể vẫn còn có sự hỗ trợ chính trị mạnh mẽ, nhưng “chúng tôi đã cung cấp mọi thứ để không gây nguy hiểm cho an ninh của chính chúng tôi”.

Thông tin trên được đưa ra cho tờ Politico như một phần trong phạm vi đưa tin của Diễn đàn Phòng thủ Công nghiệp Quốc tế ở Kiev vào tuần trước, trong đó nước chủ nhà đã thực hiện một “cuộc tấn công quyến rũ nhắm vào các nhà sản xuất vũ khí”, như được giải thích trong báo cáo.

Trong một thông tin khác được đưa ra riêng rẽ vào ngày hôm qua (3/10), tờ Politico cho rằng việc hỗ trợ tài chính cho chính phủ Ukraine đang “có nhiều rạn nứt hơn bao giờ hết”.

Việc Quốc hội Mỹ tuần trước không phân bổ tiền viện trợ cho Ukraine trong ngân sách tạm thời của mình, chiến thắng bầu cử của cựu Thủ tướng Slovakia Robert Fico, người tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ Ukraine trong chiến dịch tranh cử, và căng thẳng ngoại giao đang diễn ra giữa Kiev với Ba Lan đều phát đi “một thông điệp lạnh lùng” cho Kiev.

Chính phủ Ukraina dự kiến ​​sẽ nhận được ít nhất 42,8 tỷ USD từ các nhà tài trợ quốc tế vào năm tới, như đã nêu trong ngân sách dự kiến.

Một nguồn tin ngoại giao nói với hãng tin Politico rằng một cuộc chiến dự kiến ​​​​về ngân sách chung của EU có nghĩa là “không ai dám đoán trước điều gì” vào thời điểm này. Một nhà ngoại giao khác cho rằng “lo ngại lớn” ở châu Âu lúc này là việc Washington có thể bỏ rơi Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.