Ukraine tổn thất nặng nề ở mặt trận Zaporozhye

0
0

 - Tờ Washington Post hồi cuối tuần dẫn lời một sĩ quan quân đội, tại hiện trường đưa tin Kiev đã mất một số lượng đáng kể xe bọc thép do phương Tây cung cấp trong nỗ lực chọc thủng hệ thống phòng thủ kiên cố của Nga ở khu vực phía Nam của mặt trận.

 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ báo, một chỉ huy đơn vị tấn công đường không giấu tên của Ukraine tuyên bố rằng Kiev đã giành được một số vùng đất ở Vùng Zaporozhye gần các khu định cư Robotino và Verbovoye, nơi xảy ra giao tranh ác liệt trong những tuần gần đây, mặc dù ông thừa nhận rằng bước tiến này chỉ ở mức độ “khiêm tốn".

Vị quan chức giấu tên của Ukraine nói thêm rằng tiến trình này đòi hỏi phải hy sinh nhiều phương tiện quân sự, bao gồm cả phương tiện chiến đấu bộ binh Marder của Đức và Stryker của Mỹ. “Rất nhiều thiết bị đã bị mất ở đó,” vị quan chức của Ukraine nói nhưng không cung cấp con số chính xác.

Vị chỉ huy của Kiev cũng chỉ ra rằng quân đội Ukraine đã gặp phải những hàng rào phòng thủ nghiêm ngặt trên đường tiến quân của họ.

Hồi cuối tuần, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng Moscow đã đẩy lùi tổng cộng 8 cuộc tấn công của 3 lữ đoàn Ukraine vào các vị trí của họ gần Robotino và Verbovoye trong tuần qua. Họ tuyên bố rằng, chỉ riêng tại khu vực đó, Kiev đã mất hơn 515 binh sĩ, 24 xe bọc thép và 19 xe thông thường cũng như 35 khẩu pháo.

Bất chấp những tổn thất được báo cáo mà Ukraine phải gánh chịu, chiến dịch phản công lớn của nước này, được tiến hành từ đầu tháng 6, đã không đạt được bất kỳ bước tiến đáng kể nào. Đầu tháng này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra ước tính tổng thiệt hại của Ukraine là hơn 71.000 binh sĩ, 543 xe tăng và gần 18.000 xe bọc thép.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.