Dự báo thời tiết 22/9: Nắng nóng trên khắp cả nước

0
0

 - Dự báo thời tiết ngày 22/9, nắng mạnh ở hầu khắp các vùng trên cả nước. Riêng Tây Nguyên và Nam Bộ có thể mưa giông vào chiều tối và tối.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do chịu ảnh hưởng của rìa Tây Nam lưỡi áp cao suy yếu kết hợp với rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ Vĩ Bắc bị nén và đầy dần lên, trên cao là rìa Tây của áp cao cận nhiệt đới, nên thời tiết khu vực Bắc Bộ nói chung có mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, cục bộ có nắng nóng.

Hôm nay (22/9), hầu khắp các vùng trên cả nước tiếp diễn có nắng, nhiều nơi nắng nóng với mức nhiệt cao nhất trên 35 độ.

Ngoài ra, thời tiết Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ khả năng sẽ có mưa rào và giông vài nơi vào chiều tối và đêm.

Dự báo thời tiết khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Theo nhận định của cơ quan khí tượng, đến khoảng 24/9, ở Trung và Nam Trung Bộ sẽ xuất hiện mưa giông, cục bộ có mưa to, tập trung vào chiều tối.

Từ 24-25/9, ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa to đến rất to. Riêng Bắc Bộ, đến khoảng 28-29/9 mới tăng mưa.

 

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 22/9:

Hà Nội
Nhiệt độ thấp nhất : 25-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 33-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3.

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ, có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ, vùng núi có nơi dưới 24 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Nhiệt độ thấp nhất : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.
Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Đà Nẵng Đến Bình Thuận
Nhiệt độ thấp nhất : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.
Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Tây Nguyên
Nhiệt độ thấp nhất : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nam Bộ
Nhiệt độ thấp nhất : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.