TP.HCM: Sẵn sàng cho Hội thi Kỹ thuật viên trưởng giỏi lần 8 năm 2023

0
0

 - Hội thi Kỹ thuật viên trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần 8 năm 2023 của TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày mai (9/6) đến hết ngày 30/6/2023.

“Hội thi Kỹ thuật viên trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần 8 năm 2023” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 30.6 với gần 400 thí sinh đến từ 7 tỉnh, thành phía Nam tham gia bao gồm: An Giang, Bến Tre, Bình Phước, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Thuận và TP.HCM.

Tất cả đều là kỹ thuật viên trưởng, kỹ thuật viên được quy hoạch ở các vị trí lãnh đạo của các bệnh viện công lập, ngoài công lập, trung tâm y tế, phòng khám đa khoa, phòng xét nghiệm tư nhân.

Đây là hội thi do Sở Y tế phối hợp với Công đoàn ngành y tế, Liên chi Hội sinh hóa y học TP, Liên chi Hội kỹ thuật y khoa TP tổ chức với chuyên đề “Vai trò của kỹ thuật viên trưởng trong nâng cao năng lực xét nghiệm”.

Theo kế hoạch, “Hội thi Kỹ thuật viên trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần 8 năm 2023” sẽ diễn ra 3 vòng. Dự kiến bắt đầu từ ngày 9.6 đến hết ngày 30.6.

Tại vòng thi thứ nhất, thí sinh xem 60 câu hỏi trắc nghiệm trên màn hình máy tính và làm bài trắc nghiệm trên giấy trong vòng 40 phút. 50 thí sinh có điểm cao nhất sẽ được chọn vào vòng 2. Tại vòng 2, các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm trả lời nhanh trực tuyến để chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất vào vòng 3.

Ở vòng 3 - vòng chung kết xếp hạng, 9 thí sinh sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên chia thành 3 đội, mỗi đội 3 thí sinh để thi vấn đáp bấm chuông giành quyền trả lời về xử trí tình huống theo hình thức lật ô chữ, thảo luận và trả lời các câu hỏi mở, xử lý tình huống.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh xuất sắc nhất để trao các giải Nhất, Nhì, Ba và các phần thưởng phụ cho các thí sinh đạt kết quả tốt nhất tại vòng 1 và vòng 2.

Khu vực phòng máy lầu 6, khu A2, nơi các thí sinh sẽ thi lý thuyết vòng 1 (ảnh: Sở Y tế TP.HCM)
Khu vực phòng máy lầu 6, khu A2, nơi các thí sinh sẽ thi lý thuyết vòng 1 (ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

TS.BS.Phan Nguyễn Thanh Vân, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết Ban Giám hiệu nhà trường rất vui và vinh hạnh được phối hợp với Sở Y tế trong việc đăng cai tổ chức vòng thi lý thuyết cho các thí sinh dự thi năm nay. Đây là một hoạt động rất thiết thực dành cho khối kỹ thuật viên xét nghiệm đang công tác tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn Thành phố và một số tỉnh thành lân cận.

Ngày 6/6, Ban Giám đốc Sở Y tế Thành phố đã cùng với Ban Giám hiệu trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch kiểm tra công tác chuẩn bị tại phòng Khảo thí của trường (là đơn vị hỗ trợ tổ chức thi và chấm thi). Phòng Khảo thí được bố trí lại lầu 6, khu A2 với 02 phòng máy khang trang, hiện đại gồm 460 máy tính được kết nối trực tuyến. Từng thí sinh sẽ được hướng dẫn ngồi đúng vào máy tính theo số báo danh; xem 60 câu hỏi trắc nghiệm trên màn hình máy tính và làm bài trắc nghiệm trên giấy trong vòng 40 phút. Cán bộ coi thi có thể quan sát thí sinh làm bài qua hệ thống camera trung tâm.  Tất cả các bài làm trắc nghiệm của các thí sinh sẽ được chấm bằng máy quét tự động, nhanh và đảm bảo chính xác tuyệt đối.

Tất cả các thí sinh sẽ được quan sát qua camera trung tâm (Ảnh: Sở Y tế TP.HCM)

Theo quy định của phòng khảo thí, các thí sinh dự thi chuẩn bị và chỉ được mang bút bi, bút chì 2B và tẩy vào phòng thi. Các thí sinh có mặt tại phòng thi đúng giờ, khi dự thi phải mặc đồng phục khi làm việc (quần áo, mũ, bảng tên); đồng thời mang theo chứng minh nhân dân (hoặc giấy tờ tùy thân có dán ảnh) để đối chiếu. Thí sinh phải tuân thủ quy chế thi và nội quy phòng máy.

Theo kế hoạch của Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh, Hội thi Kỹ thuật viên trưởng giỏi cấp thành phố mở rộng lần 8 năm 2023 sẽ bắt đầu từ ngày 09 tháng 6 đến hết ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Vòng 1 sẽ được tổ chức vào ngày 09 tháng 6 năm 2023 tại trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Vòng 2 được tổ chức vào ngày 16 tháng 6 năm 2023 tại Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh

Chung kết xếp hạng được tổ chức vào ngày 30 tháng 6 năm 2023.

PV

P.V

Ý kiến bạn đọc


Giá xăng dầu đồng loạt giảm mạnh trong chiều nay (9/5)

(VnMedia) - Kể từ 15h chiều nay (9/5), giá xăng trong nước đồng loạt giảm mạnh với mức từ 1.288 đồng/lít - 1.411 đồng/lít. Cùng với đó, giá dầu cũng đồng loạt hạ từ 160 đồng/lít - 843 đồng/lít.

Làm gì để bảo vệ tài khoản ngân hàng trước nguy cơ lừa đảo?

(VnMedia) - Các ngân hàng đã chủ động gia tăng tần suất cải tiến các hình thức cảnh báo nhằm khuyến nghị khách hàng bảo mật thông tin của mình và thực hiện giao dịch trực tuyến an toàn.

Làm thế nào để ngăn chặn các cuộc tấn công lừa đảo bằng giọng nói AI?

(VnMedia) - Sự tiến bộ nhanh như tốc độ ánh sáng của trí tuệ nhân tạo (AI) đã khiến mọi người dễ dàng trở thành con mồi cho các trò lừa đảo bằng giọng nói AI và những vụ lừa đảo kiểu này ngày càng trở nên phổ biến...

Cẩn thận "sập bẫy" lừa đảo hướng dẫn đồng bộ ứng dụng VNeID mức 2 online

(VnMedia) - Các đối tượng đã tạo ra các ứng dụng giả mạo, sau đó giả danh lực lượng Công an đưa ra nhiều lý do khác nhau yêu cầu người dân cài đặt VNeID để chiếm quyền sử dụng điện thoại di động rồi chiếm đoạt tài sản trong tài khoản ngân hàng của các nạn nhân.  

Giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 23 lần GDP

(VnMedia) - Tốc độ tăng trưởng thanh toán không dùng tiền mặt bình quân hàng năm đạt hơn 50%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên điện thoại di động đạt hơn 100%; tốc độ tăng trưởng giao dịch trên kênh Internet đạt hơn 50%...