TP.HCM: Chủ động các biện pháp ứng phó với nắng nóng tại các cơ sở giáo dục

0
0

 - Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu trường học thay thế thiết bị điện đã hỏng tại các phòng học như quạt điện, máy điều hòa… để ứng phó với nắng nóng hiện nay, đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh cũng như giáo viên tại các cơ sở giáo dục.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết hiện nay và trong thời gian tới sẽ xảy ra nắng nóng, nắng nóng gay gắt, có ảnh hưởng đến việc triển khai hoạt động giáo dục tại các đơn vị.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 6/6, Sở Giáo dục TP.HCM đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị giáo dục, trường học trên địa bàn về việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, giáo viên, học sinh và ứng phó với nắng nóng tại các cơ sở giáo dục. Cụ thể:

Sở Giáo dục TP.HCM đề nghị các trường học chủ động điều chỉnh kế hoạch giáo dục của nhà trường, sắp xếp bố trí ưu tiên khung thời gian đầu giờ sáng tổ chức dạy các môn học và các hoạt động giáo dục ngoài trời đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh, học viên. Không tổ chức cho học sinh, học viên tham gia các hoạt động giáo dục, hoạt động ngoại khóa trong thời điểm nắng nóng gay gắt.

Đặc biệt, các trường cần rà soát, sửa chữa, bổ sung, thay thế các thiết bị điện đã hỏng tại các phòng học như quạt điện, máy điều hòa, quạt thông gió; tăng cường che chắn tại nơi có hướng nắng của các phòng học vào buổi trưa hoặc buổi chiều, mở cửa sổ thông thoáng nếu nhiệt độ bên ngoài gần bằng hoặc thấp hơn trong lớp học. Các đơn vị tăng cường nước uống đảm bảo an toàn vệ sinh cho học sinh, học viên tại các lớp học…

Ngoài ra, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu nhà trường cần phối hợp với ngành điện tại địa phương để nắm rõ lịch cắt điện để có phương án ứng phó kịp thời tại các trường học, đặc biệt là trường mầm non, trường có tổ chức bán trú, nội trú cho học sinh. Phối hợp với y tế tại địa phương tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe bản thân, đảm bảo dinh dưỡng hợp lý và phòng chống dịch bệnh trong các ngày nắng nóng.

Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên về tiết kiệm điện; tắt đèn và tắt các thiết bị không cần thiết. Phối hợp với cha mẹ học sinh trong quản lý, giáo dục học sinh về phòng, chống đuối nước, nhất là tại các điểm tiềm ẩn nguy cơ đuối nước…

P.V

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…