Mâu thuẫn nội bộ, NATO không thể thông qua kế hoạch phòng thủ đầu tiên sau Chiến tranh Lạnh

0
0

 - Bộ trưởng Quốc phòng các nước thành viên NATO hôm qua (16/6) đã không thể đạt được thỏa thuận liên quan đến các kế hoạch mới về cách liên minh này sẽ phản ứng trước một cuộc tấn công có thể xảy ra từ Nga. Một nhà ngoại giao đã đổ lỗi cho Thổ Nhĩ Kỳ về thất bại này.

 

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết Bộ trưởng các nước thành viên liên minh đã xem xét các kế hoạch - lần đầu tiên kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh và được thúc đẩy bởi cuộc chiến của Nga ở Ukraine - tại một cuộc họp kéo dài hai ngày ở Brussels và đang tiến gần hơn đến việc đạt được một sự nhất trí về các kế hoạch đó.

Tuy nhiên, một nhà ngoại giao tiết lộ, Thổ Nhĩ Kỳ đã ngăn chặn không cho thông qua thỏa thuận vì nước này không đồng ý với những ngôn từ được dùng trong thỏa thuận liên quan đến các vị trí địa lý, bao gồm cả liên quan đến Síp. Vẫn còn cơ hội để tìm ra giải pháp trước hội nghị thượng đỉnh NATO vào giữa tháng 7 tới tại Vilnius, nhà ngoại giao giấu tên nói trên cho biết thêm.

Phái đoàn ngoại giao của Thổ Nhĩ Kỳ tại NATO cho biết sẽ là sai lầm nếu bình luận về một tài liệu bí mật của NATO, đồng thời chỉ nói thêm rằng "quá trình tham vấn và đánh giá thông thường giữa các đồng minh vẫn đang tiếp tục".

Cái gọi là kế hoạch khu vực bao gồm hàng nghìn trang kế hoạch quân sự bí mật sẽ trình bày chi tiết cách liên minh sẽ phản ứng trước một cuộc tấn công có thể xảy ra từ Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.