Lợi dụng cuộc binh biến ở Nga, phe đối lập Belarus lên kế hoạch đảo chính?

0
0

 - Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko hôm qua (27/6) cho biết quân đội Belarus đã được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu ở mức cao nhất khi lực lượng quân sự tư nhân Wagner PMC phát động cuộc binh biến ở nước láng giềng Nga.

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Hãng thông tấn nhà nước Belarus BelTa dẫn lời Tổng thống Lukashenko cho hay, phe đối lập ở Belarus đã lợi dụng tình hình bất ổn ở Nga gây ra do cuộc  nổi dậy của công ty quân sự tư nhân Wagner để chuẩn bị tổ chức một cuộc đảo chính vũ trang. Tuy nhiên, bước đi này của phe đối lập Belarus đã bị ngăn chặn.

Ông Lukashenko hôm qua cho biết các đối thủ của ông đã bắt đầu “hoạt động sôi nổi” khi lực lượng quân sự tư nhân Wagner phát động cuộc binh biến ở quốc gia láng giềng vào tuần trước. “Nhưng đó là một khởi đầu sai lầm,” Nhà lãnh đạo Belarus nhấn mạnh.

Phe đối lập Belarus “đã công bố những lời kêu gọi và kế hoạch của mình… rằng họ cũng sẵn sàng thực hiện kịch bản một cuộc nổi dậy vũ trang ở Belarus. Họ đang cố gắng chứng minh ít nhất một số kết quả cho người phụ trách ở nước ngoài của họ”, ông Lukashenko cáo buộc.

“Khi các sự kiện ở Nga đang diễn ra, tôi đã ra lệnh cho toàn bộ quân đội được đặt trong tình trạng báo động chiến đấu cao nhất,” Tổng thống Lukashenko nói, đồng thời cho biết thêm rằng cảnh sát và lực lượng đặc biệt cũng vậy.

Nói về phản ứng của mình trước cuộc binh biến của Wagner PMC ở Nga, Nhà lãnh đạo Belarus bày tỏ, “thật đau lòng khi theo dõi các sự kiện diễn ra ở miền nam nước Nga. Và không chỉ tôi, nhiều công dân Belarus cũng có chung cảm giác đó vì chúng tôi có một Tổ quốc duy nhất.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.

Giá vàng thế giới tăng, vàng nhẫn tròn trơn vượt mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (2/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi lên. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức trên 76 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh ký kết thỏa thuận hợp tác Chuyển đổi số giai đoạn 2024 -2030

(VnMedia) - Mới đây, tại Hà Nội, Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Tây Ninh đã  ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2024-2030 về Chuyển đổi số.