Belarus tuyên bố sẵn sàng chiến đấu như một lực lượng chung thống nhất với Nga

0
0

 - Hai nước Nga và Belarus không muốn chiến tranh, nhưng đã chuẩn bị sẵn sàng để "đẩy lùi mọi hành động gây hấn", Nhà lãnh đạo Belarus vừa tuyên bố cứng rắn như vậy.

 

Các binh sĩ đến từ Nga và Belarus đang huấn luyện chung với nhau để sẵn sàng chiến đấu như một lực lượng thống nhất, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết trong bối cảnh căng thẳng leo thang với phương Tây về cuộc xung đột ở Ukraine. Những phát biểu trên được ông Lukashenko đưa ra trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Serge Shoigu tới Minsk hồi cuối tuần vừa rồi.

“Hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị như một lực lượng duy nhất - một quân đội thống nhất,” Tổng thống Lukashenko cho hay đồng thời nói thêm rằng các huấn luyện viên từ cả hai quốc gia đang huấn luyện quân đội của nhau. “Mọi người đều biết điều này. Chúng tôi không che giấu sự thật đó. Không thể che giấu điều này trong một thế giới hiện đại được.”

Nhà lãnh đạo Belarus khẳng định cả Minsk và Moscow “không muốn và thực sự không muốn chiến tranh” nhưng đang hợp tác với nhau để có thể “đẩy lùi mọi hành vi gây hấn”.

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu gọi Belarus là "đối tác đáng tin cậy" của Nga trong cuộc gặp với người đồng cấp Belarus Viktor Khrenin. “Điều đó đặc biệt quan trọng vào lúc này, trong bối cảnh đang có áp lực gia tăng chưa từng có từ phương Tây và một cuộc chiến không tuyên bố nhằm chống lại hai quốc gia của chúng ta”.

Bộ trưởng Shoigu ca ngợi Belarus vì “quyết tâm chống lại đường lối thù địch của Mỹ và các đồng minh của họ”, nói thêm rằng các đơn vị quân đội của cả hai nước đã và đang cải thiện khả năng tác chiến với nhau.

Belarus tuyên bố triển khai một lực lượng chung với Nga trên lãnh thổ của mình vào tháng 10, với lý do căng thẳng leo thang với phương Tây. Bộ Quốc phòng Belarus tháng đó cho biết tổng số quân Nga đồn trú tại nước này sẽ vào khoảng 9.000 người. Bộ trưởng Shoigu và người đồng cấp Khrenin đã ký một phiên bản sửa đổi của hiệp ước an ninh khu vực giữa hai chính phủ hồi cuối tuần vừa rồi.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.