Hải quân Nga đẩy lùi cuộc tấn công bằng tàu không người lái của Ukraine

0
0

 - Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tàu chiến Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của 6 tàu tấn công không người lái của Hải quân Ukraine ở phía đông nam Biển Đen khi nó đang thực hiện một cuộc tuần tra các đường ống dẫn khí đốt TurkStream và Blue Stream vào đầu giờ sáng ngày hôm qua (11/6).

 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng, vụ việc liên quan đến tàu thu thập thông tin tình báo Priazovye của Hạm đội Biển Đen Nga xảy ra lúc 1h30 sáng giờ Moscow (tức 17h30 chiều qua theo giờ Hà Nội).

Tất cả 6 “tàu cao tốc không người lái của hải quân” ​​mà quân đội Ukraine sử dụng để tấn công chiếc tàu của Nga đều bị vũ khí của tàu Priazovye phá hủy.

“Không có thương vong nào xảy ra. Con tàu không bị bất kỳ thiệt hại gì”, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay đồng thời lưu ý rằng tàu của Nga vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình.

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, một máy bay không người lái (UAV) trinh sát chiến lược RQ-4B Global Hawk của Không quân Mỹ đang tiến hành giám sát ở khu vực trung tâm của Biển Đen vào thời điểm xảy ra vụ tấn công bất thành.

Bộ Quốc phòng Nga cũng công bố một đoạn video về việc tàu Nga đẩy lùi cuộc tấn công của các tàu cao tốc không không người lái của hải quân Ukraine.

TurkStream và Blue Stream là các đường ống dẫn khí đốt đi qua Biển Đen và vận chuyển khí đốt của Nga tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào cuối tháng 5, tàu trinh sát Ivan Churs của Nga đang thực hiện một nhiệm vụ tương tự như tàu Priazovye thì bị ba máy bay không người lái của Ukraine tấn công cách eo biển Bosporus khoảng 140km về phía đông bắc. Theo Bộ Quốc phòng Nga, tất cả các tàu cao tốc không người lái đang đến cũng bị phá hủy bởi súng của con tàu.

Tháng 9 năm ngoái, đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy phương Bắc 1 và 2 (Nord Stream 1 và 2), nối Nga và Đức qua biển Baltic, đã bị phá hủy bởi một loạt vụ nổ.

Cuộc tấn công vào tàu Priazovye diễn ra ngay sau khi Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky xác nhận rằng Kiev đã và đang thực hiện “chiến dịch phản công” dọc chiến tuyến với Nga.

Moscow cho biết chiến dịch phản công bị trì hoãn từ lâu của Kiev đã được tiến hành từ một tuần nay, nhưng cho đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thành công, với việc lực lượng Ukraine chịu tổn thất đáng kể về nhân lực và vũ khí, bao gồm cả xe tăng Leopard 2 và xe chiến đấu Bradley do phương Tây cung cấp.

Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình Ukraine, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hồi cuối tuần vừa rồi đã lên tiếng cảnh báo người đồng cấp Iran Ebrahim Raisi về hậu quả của việc cung cấp máy bay không người lái cho Nga, văn phòng của ông Macron cho biết.

Trong một cuộc điện đàm với Nhà lãnh đạo Iran, Tổng thống Macron kêu gọi chính quyền Tehran "ngay lập tức chấm dứt" sự hỗ trợ mà nước này dành cho Nga trong cuộc chiến chống lại Ukraine.

Tổng thống Macron cũng bày tỏ lo ngại về quỹ đạo của chương trình hạt nhân Iran, tuyên bố từ phía Paris cho biết.

Anh, Pháp, Đức, Mỹ và Ukraine cho rằng việc cung cấp máy bay không người lái do Iran sản xuất cho Nga vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc năm 2015 về việc tôn trọng thỏa thuận hạt nhân Iran.

Nhà Trắng cho biết hồi cuối tuần vừa rồi rằng Nga dường như đang tăng cường hợp tác quốc phòng với Iran và đã nhận được hàng trăm máy bay không người lái tấn công từ Iran. Những chiếc máy bay không người lái này đang được Nga sử dụng để tấn công Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.