Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thành lập Khoa Nhi

0
0

 - Sáng 1/6, Khoa Nhi thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội chính thức được khai trương đi vào hoạt động. Đây là cơ sở khám chữa bệnh chất lượng cao cho trẻ em trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh phía bắc.

Khoa Nhi có quy mô 50 giường bệnh với 9 bác sĩ và 12 điều dưỡng, những người có nhiều năm kinh nghiệm trong khám, điều trị và chăm sóc trẻ em.

PGS, TS Nguyễn Thị Diệu Thúy, Trưởng Bộ môn Nhi Trường Đại học Y Hà Nội, Trưởng Khoa Nhi cho biết, là cơ cở mới thành lập, nhưng nằm trong bệnh viện đa khoa cho nên nhiệm vụ của khoa là chăm sóc sức khỏe toàn diện các bệnh liên quan đến trẻ em.

Tuy nhiên, đơn vị sẽ chú trọng vào chuyên khoa sâu như: tim mạch, hô hấp, tiêu hóa…; đồng thời phát triển những kỹ thuật sản khoa để sàng lọc sơ sinh, các bệnh chuyển hóa bẩm sinh.

Cắt băng khánh thành Khoa Nhi của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
Cắt băng khánh thành Khoa Nhi của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Tuy mới thành lập, nhưng Khoa Nhi có nền tảng là đội ngũ cán bộ giảng dạy tại Bộ môn Nhi, đơn vị có hơn 60 năm kinh nghiệm đào tạo đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Nhi chất lượng cao cho cả nước.

Bên cạnh đó, do nằm trong bệnh viện đa khoa, gồm đầy đủ các chuyên khoa: nội, ngoại, các khoa cận lâm sàng, xét nghiệm… những đơn vị luôn song hành, hỗ trợ… cho nên đơn vị hoàn toàn khả năng giải quyết những vấn đề bệnh tật ở trẻ em, đáp ứng được nhu cầu của người dân.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Diệu Thuý, với định hướng từ các thế hệ nguyên lãnh đạo, và hiện nay là quyết tâm cao của PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, phải phát triển bệnh viện toàn diện và trẻ em luôn là đối tượng cần được ưu tiên, cùng với đó là đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là cơ sở khám chữa bệnh, nghiên cứu, đào tạo được trang bị hệ thống thiết bị y tế hiện đại cùng với đội ngũ cán bộ y tế nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn cao.

Nhận thấy rằng, đối với bệnh viện đây là thời điểm đã chín muồi nhất về cơ sở vật chất, về nhân lực, Khoa Nhi đã được thành lập với sự ủng hộ, nhất trí cao của Ban Giám đốc bệnh viện và lãnh đạo Trường.

Khoa Nhi Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sẽ góp phần phát hiện, chẩn đoán sớm và tiên lượng bệnh nhân trong tương lai.

Bên cạnh đó, Khoa Nhi của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là nơi chú trọng đào tạo các bác sĩ chuyên sâu về Nhi khoa cũng như các bệnh lý liên quan tới trẻ nhỏ.

Ngoài ra, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thuộc Đại học Y Hà Nội, còn là cơ sở đào tạo thực hành bác sĩ, do đó Khoa Nhi là một trong những cơ sở thực hành lâm sàng cho hàng ngàn sinh viên đại học và sau đại học.

P.V

Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...