207 người chết, 900 người bị thương trong tai nạn đường sắt kinh hoàng ở Ấn Độ

0
0

 - Hơn 200 người thiệt mạng khi ba đoàn tàu va chạm với nhau ở bang Odisha, miền đông Ấn Độ, một quan chức cấp cao của Ấn Độ vừa cho biết.

 

Thủ hiến bang Odisha Pradeep Jena cho hay, số người thiệt mạng trong vụ trật bánh liên quan đến hai đoàn tàu chở khách và một đoàn tàu chở hàng ở Ấn Độ đã tăng lên 207 người. Ông nói thêm rằng ít nhất 900 người bị thương.

Thảm kịch xảy ra tại một nhà ga ở thành phố Balasore vào tối ngày hôm qua (2/6). Theo người phát ngôn của Đường sắt Ấn Độ Amitabh Sharma, một đoàn tàu chở khách đã đâm vào một đoàn tàu chở hàng khiến 10 đến 12 toa của nó rơi xuống đường ray đối diện. Một thời gian sau, một đoàn tàu chở khách thứ hai đi xuống đường ray đó và đã va chạm với các toa hàng rồi bị trật bánh.

Bộ trưởng Đường sắt Ashwini Vaishnaw cho biết, các đội cứu hộ từ các bang khác của Ấn Độ đã được triển khai tới Odisha để hỗ trợ hoạt động cứu hộ tại địa phương. Các quan chức cho biết hơn 110 xe cứu thương đã được điều động để sơ tán những người sống sót.

Chính quyền Odisha đã tuyên bố một ngày để tang cho các nạn nhân vào ngày mai (4/6). Vụ việc này là thảm họa đường sắt đẫm máu nhất ở Ấn Độ trong nhiều thập kỷ. Năm 1999, hai đoàn tàu va chạm ở Tây Bengal khiến ít nhất 285 người thiệt mạng.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.