Tòa nhà chính phủ ở Nga bị tấn công

0
0

 - Một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một tòa nhà chính phủ ở Vùng Bryansk của Nga, nơi có chung biên giới với Ukraine, Thống đốc Aleksandr Bogomaz cho biết vào đầu giờ ngày hôm nay (11/5). Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi xảy ra một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái được báo cáo ở Vùng Belgorod của Nga, cũng giáp biên giới với Ukraine.

 

Ông Bogomaz cho biết cuộc đột kích diễn ra ở Starodub, một thị trấn có 17.000 dân và không ai bị thương. Kênh Telegram Baza đưa tin rằng tòa nhà bị tấn công là một văn phòng nhập ngũ.

Thống đốc Belgorod Vyacheslav Gladkov đã viết trên kênh Telegram của mình vào tối hôm qua (10/5) rằng hai máy bay không người lái “đã phát nổ trên một khu dân cư”, làm hư hại hai ngôi nhà và một chiếc xe ô tô. Một giờ sau, ông Gladkov nói rằng chiếc máy bay không người lái (UAV) thứ ba đã bị lực lượng phòng không bắn hạ. Theo Thống đốc Gladkov, không có thương vong nào xảy ra.

Các khu vực biên giới của Nga đã nhiều lần bị máy bay không người lái bắn phá sau khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine hơn một năm trước. Vào thứ Tư (9/5), vụ pháo kích vào thành phố Shebekino ở Vùng Belgorod đã cướp đi sinh mạng của một người.

Người phát ngôn của công ty dầu mỏ Transneft cho biết hôm thứ Tư rằng đã có một nỗ lực thực hiện một "cuộc tấn công khủng bố" vào đoạn đường ống Druzhba ở Vùng Bryansk vận chuyển dầu đến các nước EU.

Loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nói trên diễn ra trong bối cảnh Ukraine vừa khiến chính quyền Nga nổi giận khi dùng các máy bay không người lái tấn công vào điện Kremlin. Moscow cáo buộc Kiev tìm cách ám sát Tổng thống Putin. Loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cũng diễn ra trong bối cảnh Ukraine được cho là sắp phát động một chiến dịch phản công quy mô lớn.

Tuy nhiên, chiến dịch này được cho là đang bị trì hoãn. Điều kiện thời tiết cho chiến dịch phản công được mong đợi của Ukraine vẫn chưa phù hợp, Tổng thanh tra Lực lượng Vũ trang Đức Carsten Breuer đã nói như vậy với hãng thông tấn dpa của Đức sau khi trở về từ Ukraine. Ông Breuer tuyên bố, việc chuẩn bị cho chiến dịch đang diễn ra sôi nổi, đồng thời cho biết thêm rằng các xe tăng do Đức sản xuất mà các quốc gia phương Tây cung cấp cho Ukraine được cho là đã bắt đầu có một số hành động.

 “Tôi được giải thích về cách cuộc chiến sẽ diễn ra như thế nào trên tiền tuyến. Mặt đất vẫn còn lầy lội và ẩm ướt,” ông Breuer nói sau chuyến thăm hai ngày tới Kiev vào tuần trước. Tại đây, chỉ huy quân đội Đức đã gặp Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Aleksey Reznikov.

“Các điều kiện cho một cuộc tấn công toàn diện vẫn chưa sẵn sàng trong vài tuần qua”, vị tướng Đức thừa nhận, đồng thời cho biết thêm rằng một số cánh đồng ở Ukraine trông vẫn giống như “hồ nước lớn”. Tuy nhiên, Kiev đã đảm bảo với ông rằng “các kế hoạch cho cuộc tấn công của Ukraine đang được tiến hành,” ông Breuer nói thêm.

Vị quan chức của Đức chỉ ra rằng xe tăng chiến đấu Leopard đã được sử dụng trong các cuộc giao tranh. Ông này cho biết: “Tôi thấy rõ rằng [họ] đang hành động,” đồng thời lưu ý rằng người Ukraine hiện có đủ thiết bị để “sống sót trong chiến đấu”. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng “các yêu cầu của Kiev sẽ thích ứng theo thời gian”.

Người đứng đầu Lực lượng Vũ trang Đức đã có phát biểu bày tỏ sự ủng hộ cho việc tăng cường viện trợ quân sự cho Ukraine, lập luận rằng quân đội của Kiev được cho là "chiến đấu vì tất cả chúng ta". Trước khi đến Kiev, ông Breuer cũng đã kiểm tra hệ thống hậu cần của phương Tây ở Ba Lan được sử dụng để vận chuyển thiết bị quân sự và vật tư cho Ukraine.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.