Nga thừa nhận hai chỉ huy thiệt mạng trong cuộc tấn công của Ukraine

0
0

 - Bộ Quốc phòng Nga hôm qua (14/5) cho biết hai chỉ huy quân sự của họ đã thiệt mạng ở miền đông Ukraine, khi các lực lượng của Kiev tiếp tục nỗ lực vượt qua hàng rào phòng thủ của Nga tại thành phố Bakhmut đang bị bao vây.

 

Trong một cuộc họp báo định kỳ hàng ngày, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Chỉ huy Vyacheslav Makarov của Lữ đoàn Súng trường Cơ giới số 4 và Phó Chỉ huy Yevgeny Brovko từ một đơn vị riêng biệt đã thiệt mạng khi cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga nói rằng ông Makarov đã dẫn quân từ tiền tuyến, và ông Brovko "đã anh dũng hy sinh, chịu nhiều vết thương do mảnh đạn". Bộ Quốc phòng Nga hiếm khi công bố cái chết của chỉ huy quân sự trong các cuộc họp giao ban hàng ngày.

Chỉ huy Lữ đoàn Súng trường Cơ giới số 4 - Đại tá Vyacheslav Makarov đã thiệt mạng gần làng Krasnoye, Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Cứ điểm của lữ đoàn này đã bị tấn công bởi một đơn vị chủ lực cấp tiểu đoàn của Ukraine. Lữ đoàn đã đẩy lùi thành công hai đợt tấn công, nhưng trong đợt tấn công thứ ba, ông Makarov đã bị trọng thương và thiệt mạng trong nỗ lực sơ tán.

Bộ trên cho biết: “Các quân nhân của lữ đoàn đã phá hủy 3 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe bọc thép của quân đội Ukraine”, đồng thời cho biết thêm rằng khoảng 200 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

Trong khi đó, Đại tá Evgeniy Brovko - Phó Tư lệnh quân đoàn đã thiệt mạng ở một khu vực khác gần Bakhmut, quân đội Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Trong trận chiến đẩy lùi một trong các cuộc tấn công, Đại tá Evgeny Brovko đã anh dũng hy sinh với nhiều vết thương do mảnh đạn”.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các lực lượng Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công ở phía bắc và phía nam của Bakhmut trong 24 giờ qua, nhưng họ đã không chọc thủng được hàng rào phòng thủ của Nga. "Tất cả các cuộc tấn công của các đơn vị lực lượng vũ trang Ukraine đã bị đẩy lùi," Bộ Quốc phòng Nga khẳng định.

Ông Yevgeny Prigozhin, người đứng đầu lực lượng lính Wagner, đã dẫn đầu phần lớn cuộc tiến công của Nga vào Bakhmut. Ông này cho biết lực lượng của ông đã tiến tới 130 mét (400 feet) trong 24 giờ qua.

Chỉ huy Prigozhin trong một tuyên bố bằng âm thanh trên Telegram cho biết lực lượng của ông đã kiểm soát 28 tòa nhà nhiều tầng ở các quận phía tây Bakhmut, nơi quân đội Ukraine vẫn đang hoạt động.

Chỉ huy của phía Nga cho biết lực lượng Ukraine đang nắm giữ 20 tòa nhà và tổng diện tích là 1,69 km vuông (0,65 dặm vuông).

Hãng tin Reuters chưa thể xác minh tính chính xác của những thông tin nói trên.

Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar hôm qua (14/5) xác nhận rằng các lực lượng Ukraine "tiếp tục tiến về khu vực Bakhmut ở vùng ngoại ô."

"Các đơn vị của chúng tôi đã chiếm được hơn 10 vị trí của địch ở phía bắc và nam Bakhmut, đồng thời dọn sạch một khu rừng rộng lớn gần Ivanivske. Binh lính địch từ các đơn vị khác nhau đã bị bắt", Thứ trưởng Ukraine cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Cả lực lượng Ukraine và Nga đều không thể kiểm soát hoàn toàn thành phố, bất chấp nhiều tháng giao tranh khốc liệt đã gây ra tổn thất nặng nề cho cả hai bên.

Bakhmut vẫn là một điểm nóng lớn trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, với các bên tham chiến đã tham gia vào một cuộc chiến khốc liệt để giành lấy thành phố trong nhiều tháng nay. Trận chiến giành thành phố này được ví là 'máy xay thịt Bakhmut'.

Moscow thừa nhận hôm thứ Sáu (12/5) rằng các lực lượng của họ đã rút lui về phía bắc Bakhmut trong bối cảnh Ukraine gia tăng các cuộc tấn công, nhưng Kiev đã bác bỏ những thông tin cho rằng một chiến dịch phản công lớn, được lên kế hoạch từ lâu, đã chính thức bắt đầu.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.