Hungary nổi giận chỉ trích Tổng thống Ukraine

0
0

 - Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto đã tức giận lên tiếng bác bỏ những phát biểu của Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky - người gần đây đã công khai cáo buộc Budapest hành xử “không phù hợp” với tư cách một quốc gia thành viên NATO.

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto

Ông Szijjarto cho biết trong một bài đăng trên Facebook vào ngày hôm qua (30/4) rằng rằng “thật may” là Tổng thống Zelensky không quyết định hành vi của Hungary, đồng thời khẳng định rằng Budapest đã cung cấp đủ sự hỗ trợ cho Kiev.

“Người dân Hungary đã phải trả giá rất đắt cho cuộc chiến này,” Ngoại trưởng Szijjarto viết, đồng thời cho biết thêm rằng nhiều đại diện của dân tộc thiểu số Hungary ở Ukraine đã kiên trì tham gia vào các cuộc xung đột đang diễn ra giữa Kiev và Moscow.

Nếu câu nói này có nghĩa là 'Tôi trân trọng cảm ơn người Hungary đã cho phép và chăm sóc hơn một triệu người tị nạn từ Ukraine, và tôi trân trọng cảm ơn các bạn vì đã liên tục gửi viện trợ' thì câu trả lời là: 'Các bạn được chào đón và có thể tin tưởng vào chúng tôi trong tương lai”.

Phát biểu mang đầy tính mỉa mai nói trên của nhà ngoại giao hàng đầu Hungary rõ ràng là để đáp lại những tuyên bố được đưa ra gần đây của Tổng thống Ukraine Zelensky trong một cuộc trả lời phỏng vấn với các phương tiện truyền thông Bắc Âu hôm 29/4. Cụ thể, Tổng thống Ukraine đã cáo buộc Budapest đứng về phía Nga trong cuộc xung đột đang diễn ra hiện nay và coi NATO như là một "đối thủ".

“Tôi cảm nhận rằng dường như sự nhầm lẫn trong giới tinh hoa chính trị Hungary. Đây là một tình huống rất kỳ lạ. Liệu một quốc gia thành viên NATO có thể đồng thời ủng hộ Nga và chống lại NATO không?”, Tổng thống Zelensky đã nói như vậy đồng thời nói thêm rằng Budapest đã và đang thể hiện “hành vi không phù hợp” với tư cách một thành viên của liên minh NATO do Mỹ dẫn dắt.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.