Bắt người phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản

0
0

 - Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (TP Hà Nội) đã tạm giữ hình sự đối tượng Lê Thị Mỹ Phúc (SN 1995; HKTT: Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Lê Thị Mỹ Phúc
Đối tượng Lê Thị Mỹ Phúc

Theo điều tra, từ đầu tháng 11/2022, Phúc thường xuyên đến ăn quán phở tại đường Nguyễn Công Hoan, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình. Những lần đầu thanh toán, Phúc không trả bằng tiền mặt mà thanh toán bằng Internetbanking vào tài khoản chủ quán.

Do bản thân không có tiền tiêu xài, Phúc đã nảy sinh ý định lưu lại các giao dịch thành công trước đó và chỉnh sửa nội dung chuyển tiền để chiếm đoạt tài sản.

Mỗi lần thanh toán, Phúc đã sửa lại hình ảnh giao dịch thành công đã lưu trong điện thoại và để số tiền lớn hơn số tiền phải thanh toán rồi yêu cầu chủ quán đưa lại số tiền thừa.

Cơ quan điều tra đã làm rõ trong khoảng thời gian từ 04/5/2023 đến 22/5/2023, đối đã nhiều lần sử dụng phương thức, thủ đoạn trên chiếm đoạt được hơn 6 triệu đồng.

Hiện, Công an quận Ba Đình đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...