Tuyển sinh lớp 10 ở TP HCM: Những quy định cần biết

0
0

 - TP HCM quy định chỉ có một kỳ thi tuyển sinh lớp 10 do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM tổ chức.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông Võ Thiện Cang, Trưởng phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng, Sở GD-ĐT TP HCM cho biết các trường ngoài công lập, trường có yếu tố nước ngoài không được tổ chức thi tuyển lớp 10 dưới bất cứ hình thức nào mà chỉ có một kỳ thi tuyển sinh lớp 10 do Sở GD-ĐT TP HCM tổ chức.

Sở GD-ĐT TP sẽ triển khai thực hiện công tác đánh giá đối với các trường có yếu tố nước ngoài, trường tư thục để làm căn cứ phân bổ chỉ tiêu và xét duyệt danh sách tuyển sinh của nhà trường từ năm học 2023 - 2024 nhằm phấn đấu đảm bảo triển khai hiệu quả Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Cụ thể, theo ông Cang, việc tuyển sinh vào các trường như trên được quy định như sau: Các trường có yếu tố nước ngoài, trường tư thục thực hiện công tác tuyển sinh theo kế hoạch chủ động của từng trường, đồng thời báo cáo về Sở GD-ĐT kết quả tuyển sinh theo từng năm.

Đặc biệt, theo quy định của Sở GD-ĐT TP, các trường không được tuyển sinh vượt chỉ tiêu được giao hằng năm và phù hợp với các quy định.

Việc đăng ký tuyển sinh đối với lớp 10 các trường tư thục sẽ được triển khai theo hình thức trực tuyến. Thời gian tuyển sinh từ ngày 3-7 đến 25-8, báo cáo danh sách tuyển sinh về Sở GD-ĐT TP trước ngày 31-8.

Đối với việc tuyển sinh vào cao đẳng, trung cấp, trung tâm GDTX, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) được quy định như sau: HS đã tốt nghiệp THCS có thể đăng ký xét tuyển vào học tại các trường cao đẳng, trung cấp có tuyển học sinh tốt nghiệp THCS, trung tâm GDTX, trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn TP.

Căn cứ xét tuyển được quy định: Điểm tốt nghiệp THCS, điểm tổng kết các môn học 4 năm THCS, điểm tổng kết các môn học năm cuối cấp THCS. Học sinh nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại trường hoặc trung tâm theo các đợt tuyển sinh trong năm do trường quy định.
 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?