Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói “cần phải dạy cho Mỹ một bài học” về ngoại giao

0
0

 - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã nói về việc "cần dạy cho Mỹ một bài học" trong ngoại giao đồng thời nói rằng Đại sứ Mỹ tại Ankara cần phải “biết vị trí của mình ở đâu”.

 

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã thể hiện sự tức giận với Đại sứ Mỹ tại Ankara Jeffry Flake bằng tuyên bố từ giờ trở đi ông sẽ “đóng cửa” với ông Jeffry. Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ chỉ trích cuộc gặp gần đây của nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ với đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Tổng thống Erdogan đã tham dự một buổi lễ ở quận Bagcilar của Istanbul vào ngày hôm qua (2/4), dành riêng cho việc khánh thành chính thức gần 100 ngôi nhà và các cơ sở khác được xây dựng sau một loạt trận động đất kinh hoàng. Trong cuộc gặp tiếp theo với một nhóm quan chức từ phong trào Grey Wolves cực hữu, ông Erdogan đã tập trung nói đến cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào ngày 14/5 và việc Đại sứ Mỹ bị cáo buộc lạm dụng quyền hạn ngoại giao của ông  này.

“Chúng ta cần dạy cho Mỹ một bài học trong các cuộc bầu cử này,” hãng tin Anadolu dẫn lời Tổng thống Erdogan phát biểu.

Đại sứ Jeffry Flake đã có cuộc gặp với lãnh đạo Đảng Nhân dân Cộng hòa (CHP) Kemal Kilicdaroglu vào ngày 29/3 “như một phần của các cuộc đối thoại liên tiếp với các đảng chính trị của Thổ Nhĩ Kỳ về những vấn đề mà hai nước chúng ta cùng quan tâm”, Đại sứ Flake đã viết như vậy trên Twitter.

“Mọi cánh cửa của chúng tôi đã đóng đối với ông ấy. Ông ấy không thể vào được nữa. Tại sao? Ông ấy cần biết vị trí của mình ở đâu”, ông Erdogan nói. “Bạn thật đáng xấu hổ, hãy suy nghĩ bằng cái đầu của mình. Bạn là một Đại sứ. Người đối thoại của bạn ở đây là tổng thống.”

Những phát biểu trên được Tổng thống Erdogan đưa ra chưa đầy sáu tuần trước khi cuộc bầu cử tổng thống và tổng tuyển cử diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày 14/5 tới. Tổng thống Erdogan và Đảng AK cầm quyền của ông dự kiến ​​sẽ phải đối mặt với một thách thức khó khăn sau trận động đất kinh hoàng cướp đi sinh mạng của hơn 50.000 người ở nước này vào đầu tháng Hai.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.