Đồng loạt kiểm tra 9 chi nhánh F88 tại Quảng Nam, phát hiện nhiều sai phạm

0
0

 - Tin từ Bộ Công an cho biết: Công an tỉnh Quảng Nam vừa đồng loạt tổ chức kiểm tra 09 chi nhánh của Công ty cổ phần tập đoàn tài chính F88 (chi nhánh F88) trên địa bàn, qua đó phát hiện, chấn chỉnh một số sai phạm liên quan hoạt động của các chi nhánh này.

Lực lượng Công an kiểm tra một chi nhánh F88 tại TP Tam Kỳ
Lực lượng Công an kiểm tra một chi nhánh F88 tại TP Tam Kỳ

Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an các đơn vị địa phương liên quan đồng loạt kiểm tra hoạt động của 9/9 chi nhánh F88 đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong 09 chi nhánh F88 tại Quảng Nam, có 06 chi nhánh đăng ký kinh doanh hoạt động cầm đồ và 03 chi nhánh không đăng ký kinh doanh hoạt động cầm đồ mà liên kết với các gói vay tín chấp và nhận ký gửi của ngân hàng. 

Thời điểm kiểm tra, tại 09 chi nhánh có hơn 1.700 hợp đồng vay, cầm cố tài sản, hơn 1000 hợp đồng ký gửi tài sản. Lãi suất được các chi nhánh F88 tính 1,1%/01 tháng x giá trị khoản vay. Ngoài ra người vay phải trả các khoản phí khác như: phí thẩm định, phí quản lý tài sản... 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện tại 05 chi nhánh F88 trên địa bàn huyện Núi Thành, TP. Tam Kỳ và Thị xã Điện Bàn có một số sai phạm như: Lập sổ quản lý, lưu trữ số liệu, tình hình hoạt động kinh doanh không đúng hoặc không đầy đủ; báo cáo định kỳ về tình hình kết quả thực hiện các quy định về an ninh, trật tự không đúng thời gian, không đầy đủ; không có kho quản lý tài sản cầm cố theo quy định của pháp luật. Với các vi phạm trên của các chi nhánh F88, lực lượng Công an sẽ lập hồ sơ xử lý nghiêm.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?