Đề nghị lùi thời gian trình Quốc hội dự án Luật Đường bộ

0
0

 - Việc trình Dự án Luật Đường bộ và dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ được đề nghị lùi 2 Kỳ họp để giảm tải khối lượng công việc cho Ủy ban Quốc phòng, an ninh trong Kỳ họp thứ 5…

Sáng 10/4, tại phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho biết, hiện có 3 dự án luật đã được Quốc hội khóa XIV cho ý kiến, gồm Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng
Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng

Theo dự kiến, tại phiên họp chuyên đề pháp luật tháng 4/2023, UBTVQH sẽ cho ý kiến về nội dung đồng thời xem xét đề nghị bổ sung 3 dự án luật này vào Chương trình để báo cáo Quốc hội.

Về tiến độ, ông Hoàng Thanh Tùng cho biết, do số lượng các dự án luật thuộc lĩnh vực quốc phòng, an ninh được Chính phủ đề nghị bổ sung vào Chương trình năm 2023 rất lớn nên để bảo đảm tính khả thi, Thường trực Ủy ban Quốc phòng, An ninh của Quốc hội đã chủ động làm việc với các Bộ có liên quan và thống nhất đề nghị UBTVQH xem xét, cho điều chỉnh tiến độ đối với dự án Luật Đường bộ và dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ lùi 02 kỳ họp so với đề nghị của Chính phủ (trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7 và thông qua tại kỳ họp thứ 8).

Ủy ban Pháp luật nhất trí với đề xuất nêu trên của Thường trực Ủy ban Quốc phòng An ninh nếu đề nghị xây dựng 3 dự án luật này được UBTVQH, Quốc hội đồng ý đưa vào Chương trình.

Phát biểu ý kiến, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường tán thành việc điều chỉnh thời gian trình Quốc hội đối với dự án Luật Đường bộ và dự án Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ để giảm tải khối lượng công việc cho Ủy ban Quốc phòng, an ninh trong Kỳ họp thứ 5.

Kết luận về vấn đề này, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định nêu rõ: Đối với 3 dự án luật là Luật Đường bộ, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ và Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở, Ủy ban Thường vụ giao Tổng Thư ký Quốc hội phối hợp với các Ủy ban bố trí Ủy ban Thường vụ Quốc hội họp trong phiên họp chuyên đề cho ý kiến về cả nội dung và chương trình.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Tính mạng bệnh nhân nguy hiểm vì tấn công mã độc tống tiền ransomware vào bệnh viện

(VnMedia) - Một cuộc tấn công mã độc tống tiền ransomware vào một mạng lưới bệnh viện lớn của Mỹ bắt đầu từ ba tuần trước đang gây nguy hiểm cho sức khỏe của bệnh nhân khi các y tá buộc phải nhập thông tin đơn thuốc theo cách thủ công và làm việc mà không có hồ sơ sức khỏe điện tử, y tá tại hai bệnh viện bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng đã nói như vậy với hãng tin CNN.

Nguyên tắc bảo vệ trẻ em khỏi những rủi ro trên không gian mạng

(VnMedia) - Các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng trở nên phổ biến. Trẻ em thuộc mọi lứa tuổi đều có thể dễ dàng tiếp cận với những công cụ này. Tuy nhiên, AI, Internet tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với trẻ em - nhóm đối tượng dễ bị tổn thương và chưa biết tự bảo vệ bản thân trước tác động tiêu cực của môi trường mạng.

Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play

(VnMedia) - Hơn 90 ứng dụng Android độc hại với hơn 5,5 triệu lượt cài đặt đã được phát hiện trên Google Play để phát tán các phần mềm độc hại và phần mềm quảng cáo, đáng chú ý trong số đó là Anatsa, một trojan ngân hàng có hoạt động tăng vọt trong thời gian gần đây.

Giá vàng đột ngột giảm mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (30/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm mạnh tới hơn 20 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).

4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.