Ngoại trưởng hai nước Nga, Mỹ khẩu chiến gay gắt vì Ukraine

0
0

 - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã cáo buộc Mỹ đạo đức giả sau khi Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong một diễn đàn an ninh ở New Delhi ngày hôm qua (3/3) đã nói rằng, Nga không thể được phép tiến hành chiến tranh ở Ukraine mà không bị trừng phạt.

 

Hai nhà ngoại giao hàng đầu đến từ Moscow và Washington đều đã tham dự Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao G20 ở thủ đô của Ấn Độ vào đầu tuần này và họ đã có cuộc gặp mặt trực tiếp lần đầu tiên kể từ khi lực lượng Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cách đây hơn một năm.

"Nếu chúng ta cho phép Nga làm những gì họ đang làm ở Ukraine mà không bị trừng phạt thì đó là một thông điệp gửi tới những lực lượng gây hấn trong tương lai ở khắp mọi nơi rằng họ cũng có thể thoát tội", Ngoại trưởng Mỹ Blinken đã phát biểu như vậy tại diễn đàn các vấn đề chiến lược Đối thoại Raisina.

Phát biểu tại cùng một diễn đàn này ngay sau ông Blinken, Ngoại trưởng Nga Lavrov cáo buộc Mỹ áp dụng "tiêu chuẩn kép" khi nói đến các hành động của Nga ở Ukraine khi Mỹ viện dẫn "mối đe dọa đối với lợi ích quốc gia" để biện minh cho sự can thiệp quân sự ở nhiều nơi trên thế giới, bao gồm cả chiến tranh ở Iraq, các cuộc không kích vào Libya và ném bom Nam Tư trong cuộc xung đột Kosovo năm 1999.

Ông Lavrov cũng cho biết câu hỏi về việc khi nào Nga sẽ tiến hành đàm phán chấm dứt chiến tranh nên được đặt ra cho Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

"Mọi người đang hỏi khi nào Nga sẽ đàm phán...phương Tây liên tục nói rằng chưa đến lúc đàm phán vì Ukraine phải giành chiến thắng trên chiến trường trước bất kỳ cuộc đàm phán nào", ông Lavrov cho hay.

Tại hội nghị G20, Mỹ và các đồng minh kêu gọi các nước thành viên tiếp tục gây áp lực buộc Nga phải chấm dứt xung đột, nhưng G20 đã không thể thống nhất về một tuyên bố chung về cuộc chiến ở Ukraine do sự phản đối của Trung Quốc và Nga. Moscow nhấn mạnh, việc họ phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine là nhằm loại bỏ những gì họ miêu tả là mối đe dọa đối với an ninh của chính họ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh thanh toán không tiếp xúc tại Tháng khuyến mại tập trung

(VnMedia) - Thanh toán thẻ không tiếp xúc đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế số, mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi vượt trội, an toàn bảo mật cao và tốc độ giao dịch nhanh chóng.

Chặt đứt đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch 10 tỷ đồng

(VnMedia) - Công an quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an thành phố triệt xóa đường dây cá độ bóng đá qua mạng với số tiền giao dịch khoảng 10 tỷ đồng.

6 giải pháp giúp phục hồi nhanh sau sự cố tấn công mạng

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương và doanh nghiệp 6 giải pháp trọng tâm để tăng cường hiệu quả đảm bảo an toàn hệ thống thông tin và phục hồi nhanh hoạt động sau sự cố tấn công mạng.