Bộ Công an khuyến cáo bài học phát ngôn từ vụ án Nguyễn Phương Hằng

0
0

 - Liên quan vụ án bà Nguyễn Phương Hằng và việc bắt thêm những đối tượng liên quan, Trung tướng Tô Ân Xô - gười phát ngôn Bộ Công an khuyến cáo bài học rút ra đối với việc phát ngôn, nhất là phát ngôn trên không gian mạng...

Bị can Nguyễn Phương Hằng
Bị can Nguyễn Phương Hằng

Chiều 3/3, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2023, Trung tướng Tô Ân Xô - người phát ngôn Bộ Công an đã nhận được câu hỏi liên quan đến việc khởi tố thêm một số đối tượng trong vụ án Nguyễn Phương Hằng. Từ đó, Trung tướng Tô Ân Xô khuyến cáo bài học rút ra đối với việc phát ngôn, nhất là phát ngôn trên không gian mạng thì rõ ràng là mọi công dân đều có quyền tự do ngôn luận và các quyền tự do dân chủ khác được pháp luật đảm bảo. Tuy nhiên việc phát ngôn, hay bình luận, đăng tải, chia sẻ thông tin... phải tuân thủ các quy định của pháp luật.

Trung tướng Tô Ân Xô nhấn mạnh, các vấn đề liên quan đến chuẩn mực đạo đức, hành vi ứng xử trên mạng, chỉ nên chia sẻ những thông tin chính thống; có nguồn tin đáng tin cậy; có hành vi ứng xử phù hợp với đạo đức, truyền thống văn hóa của dân tộc; không sử dụng các ngôn ngữ gây hằn thù kích động, bạo lực và không đăng tải các nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân. Không sử dụng những ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, tung tin giả, sai sự thật... Nếu lợi dụng các quyền đó sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Trước đó, ngày 30/1 vừa qua, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất Kết luận điều tra, chuyển Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố 4 bị can.

Các bị can, gồm: Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam), Nguyễn Thị Mai Nhi (SN 1983, ngụ tại Quận 12, trợ lý bà Hằng), Lê Thị Thu Hà (SN 1992, nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (SN 1994, Trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam) cùng tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331 Bộ luật Hình sự 2015.

Kết luận điều tra nêu rõ, khoảng từ tháng 3/2021, các bị can đã tạo lập, quản lý các trang mạng xã hội; đăng tải, livestream lên trang mạng xã hội; kết nối các tài khoản mạng xã hội vào Internet, đăng tải nội dung xúc phạm các cá nhân. Bà Hằng là chủ mưu, 3 bị can còn lại giúp sức cho bà Hằng.

P.Mai

 


Ý kiến bạn đọc


Xuất khẩu tới hầu hết các thị trường lớn tăng trưởng cao

(VnMedia) - Xuất khẩu sang hầu hết thị trường lớn tăng trưởng tốt, đặc biệt là các thị trường có ký kết FTA với Việt Nam như sang Asean tăng 10,5%; sang Nhật Bản tăng 3,3%, Hàn Quốc tăng 8,6%, EU tăng 15,1%, Australia tăng 22,6%.

Tội phạm trên không gian mạng với thủ đoạn ngày càng tinh vi

(VnMedia) - Thời gian qua, hoạt động sử dụng không gian mạng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật tiếp tục diễn biến rất phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn mới, ngày càng tinh vi hơn.

Giới chuyên gia dự báo ‘sốc’ về giá vàng

(VnMedia) - Mất gần 100 USD/ounce trong vòng một tuần giao dịch, vàng đang trải qua những ngày biến động mạnh. Tuy vậy, một số chuyên gia đã lạc quan dự báo, giá kim loại quý này sẽ chạm mốc 3.000 USD/ounce trong tương lai không xa.

Hôm nay (27/5), Quốc hội dành cả ngày để thảo luận về Luật Bảo hiểm xã hội

(VnMedia) - Ngày hôm nay (27/5), Quốc hội sẽ dành cả ngày thảo luận tại Hội trường về Dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi), trong đó có các vấn đề được người dân đặc biệt quan tâm là lương hưu, hưởng bảo hiểm một lần...

Đừng bỏ lỡ những bộ phim truyền hình Việt Nam đặc sắc phát sóng trên MobileTV

(VnMedia) - Cùng điểm qua danh sách những bộ phim truyền hình Việt Nam phát sóng trên Truyền hình di động MobileTV trong tháng 5 này để bổ sung cho danh sách phim nhất định phải xem nhé.