Cơ hội trải nghiệm giáo dục và dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam

0
0

- Lễ ký kết hợp tác Giáo dục - Y tế giữa True North School và T-Matsuoka Medical Center đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện “Chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản”. Sự kiện có sự tham gia của cựu Đệ nhất phu nhân Nhật Bản Akie Abe và ông Yamada Takio - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.

Việt Nam hiện có gần 23 triệu trẻ em, học sinh, sinh viên, chiếm tỷ lệ khoảng một phần tư dân số. Đây là nhóm đối tượng đang trong giai đoạn phát triển thể chất, tinh thần, dần hình thành thói quen sinh hoạt cho cuộc sống sau này. Về sức khỏe thể chất, Báo cáo kết quả Tổng điều tra dinh dưỡng toàn quốc 2019 - 2020 của Bộ Y tế cho thấy, Tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi (chiều cao/tuổi) ở trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn quốc 19,6% - mức <20% - được xếp vào mức trung bình theo phân loại của Tổ chức Y tế thế giới. Rất đáng lưu ý là tỷ lệ thừa cân, béo phì tăng từ 8,5% năm 2010 lên thành 19,0% năm 2020 (*)

Về sức khỏe tinh thần: Theo báo cáo Nghiên cứu về Gánh nặng Bệnh tật Toàn cầu (2019) từ Viện đo lường và đánh giá sức khỏe, so với xu hướng toàn cầu, trẻ em trai tại Việt Nam có tỉ lệ rối loạn hành vi cao hơn, và trẻ em gái có tỉ lệ gặp vấn đề cảm xúc như lo âu và trầm cảm cao hơn. Tuy vậy, theo báo cáo của Vụ Giáo dục thể chất, Bộ GD&ÐT, chỉ có khoảng 40% cán bộ y tế là có trình độ chuyên môn (bác sĩ, y sĩ); tới 60% chưa đảm bảo trình độ chuyên môn theo quy định. Cả nhân viên văn phòng, nhân viên thư viện… cũng kiêm nhiệm làm cán bộ y tế. Vậy, giải pháp cho vấn đề này là gì?

 

Là một ngôi trường tiên phong về Mentorship (cố vấn & định hướng) giúp học sinh khám phá Giá trị của bản thân & phát triển toàn diện 4 trụ cột: Nhân cách, Học thuật, Tư duy & Kỹ năng công dân toàn cầu & Sức khỏe tổng thể, True North School tin rằng, một trong những giải pháp quan trọng là trao quyền cho học sinh trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động & xây dựng lối sống lành mạnh cho bản thân, mở rộng ra là cho cả cộng đồng học tập & gia đình của học sinh.

Việc hợp tác giữa True North School và TMC không chỉ mang ý nghĩa rút ngắn khoảng cách giữa chất lượng dịch vụ y tế và giáo dục của Việt Nam với các quốc gia phát triển hàng đầu thế giới như Nhật Bản, Mỹ, Canada,... Thông qua mối quan hệ hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau trang bị cho học sinh những kiến thức & kĩ năng cũng như những công cụ & sự hỗ trợ cần thiết để các em làm điều này.

 

Trong thời gian tới, hai bên sẽ cùng nhau:

Thành lập CLB về Y tế chủ động đầu tiên trong nhà trường cho học sinh, với mục tiêu cung cấp những kiến thức, kỹ năng & sự hỗ trợ trực tiếp để học sinh trở thành những thành viên nòng cốt trong việc chăm sóc sức khỏe chủ động cho gia đình và cộng đồng trường học.

Triển khai các sự kiện hướng nghiệp giúp học sinh khám phá và tìm hiểu về các ngành nghề trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam, Nhật Bản & các nước trên thế giới.

Tổ chức Health Fair đầu tiên tạo cơ hội trải nghiệm dịch vụ y tế & giáo dục đẳng cấp cho các phụ huynh & học sinh.

Với những hoạt động này, True North School mong muốn sẽ giúp cho các thế hệ học sinh của Việt Nam làm chủ tương lai của mình & kiến tạo những giá trị bền vững cho xã hội, thông qua Giáo dục & Y tế.

Được biết, với sự chứng kiến của nhiều quan khách, Lễ ký kết là một phần nằm trong “Chương trình kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.

Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.