Hà Nội: Bắt giữ gần 3 tấn nguyên liệu thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

0
0

 - Công an TP Hà Nội cho biết: Tối 23/2, lượng lượng chức năng Hà Nội phối hợp kiểm tra đột xuất một căn hộ tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai. Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng thu giữ gần 1 tấn bao bì, tem nhãn và gần 2 tấn thực phẩm chức năng.

Lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc
Lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện gần 3 tấn nguyên liệu thuốc, thực phẩm chức năng không rõ nguồn gốc

Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP. Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với Cục cảnh sát hình sự, Bộ Công an và Công an quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất điểm tập kết kinh doanh hàng hoá tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã tạm giữ gần 1 tấn bao bì tem nhãn và gần 2 tấn thành phẩm, nguyên liệu thuốc và thực phẩm chức năng, tương đương hàng triệu viên các loại hình viên nhộng. Tất cả các viên thuốc được đựng trong các túi lớn, không có bao bì, nhãn mác. Chủ cơ sở cũng không xuất trình được các giấy tờ hợp pháp liên quan đến kinh doanh các loại hàng hóa này và  khai nhận: đây là các loại thuốc về lợi tiểu và liên quan đến đường tiêu hóa. 

Theo cơ quan Công an, vụ việc này, lực lượng chức năng phải mất rất nhiều thời gian để xác minh và kiểm tra được đối tượng, do sự tinh vi trong cách thức giao dịch. Lợi dụng sự chặt chẽ trong khâu an ninh ở các chung cư, cộng với giá thuê nhà hiện đang xuống thấp, đối tượng thường xuyên thay đổi các điểm chứa trữ hàng hóa từ nơi này sang nơi khác, để đánh lạc sự chú ý của người dân cũng như cơ quan chức năng.

Đại tá Đoàn Văn Đông, Đội Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết: "Chúng tôi xác định đây là cơ sở đóng gói không đơn thuần chỉ là cơ sở kinh doanh thông thường. Tại cơ sở chúng tôi phát hiện hàng nghìn sản phẩm là thành phẩm, bán hành phẩm cũng như hàng chục nghìn tem nhãn, bao bì hàng hoá mà đã in sẵn thông tin của các cơ sở khác".

Qua giám sát chặt địa bàn, lực lượng QLTT phát hiện đối tượng thường xuyên sử dụng các căn hộ cao cấp làm điểm tập kết hàng hóa. Mọi thông tin, giao dịch chốt đơn đều được thực hiện thông qua mạng xã hội Facebook với tên "Kiều Anh Nguyên (Elly San)" và vận chuyển thông qua ship code nên việc xóa dấu vết rất nhanh. Theo Tổng cục QLTT, đây là một trong những vụ việc điển hình thực hiện Đề án chống hàng giả bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường thương mại điện tử mà lực lượng Quản lý thị trường đang triển khai.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP.Hà Nội nêu rõ: "Lực lượng QLTT đã kiểm tra một cơ sở chứa thực phẩm chức năng, phát hiện nhiều hàng hoá chưa rõ nguồn gốc xuất xứ và chúng tôi tạm giữ số lượng hàng hoá tạm giữ lớn. Hiện nay, cơ quan QLTT chủ trì cùng với công an đang làm rõ, xác minh vụ việc này". 

Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, Bộ y tế cho biết, thời gian qua, thanh tra Cục An toàn thực phẩm đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng như QLTT, Công an để thanh tra, kiểm tra và phát hiện nhiều vụ việc vi phạm, "quảng cáo một đằng nhưng chất lượng sản phẩm một nẻo".

"Lợi dụng việc thị trường người tiêu dùng có nhu cầu lớn về thực phẩm chức năng thì một số đối tượng lợi dụng nhu cầu ấy để sản xuất và làm các loại thực phẩm chức năng không đảm bảo chất lượng hoặc thực phẩm chức năng giả. Đây là các hành vi vi phạm pháp luật phải xử lý nghiêm. Có hai vi phạm lớn nhất đối với thực phẩm chức năng hiện nay là quảng cáo sai quy định, quảng cáo quá mức thậm chí là quảng cáo thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh hoặc thần thánh thực phẩm chức năng. Thứ hai là thực phẩm chức năng sau khi kiểm tra thì chất lượng không được đảm bảo như công bố", ông Phong nhấn mạnh.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).