Vi phạm nồng độ cồn trong dịp Tết Nguyên đán 2023 tăng gần 600%

0
0

 - Trong 07 ngày Tết năm nay, lực lượng CSGT toàn quốc đã làm việc xuyên Tết, tập trung phát hiện, xử lý 7.726 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong khi điều khiển phương tiện giao thông (tăng 598% so với cùng thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022)...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Long chủ trì buổi giao ban.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Long chủ trì buổi giao ban.

Chiều 27/01,Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đã chủ trì buổi giao ban trực tuyến toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong những ngày đầu xuân năm mới.

Báo cáo về tình hình, kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông 07 ngày Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (từ ngày 20/1 đến ngày 26/1/2023), Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT đánh giá: Tết năm nay là Tết an toàn, tai nạn giao thông trong 07 ngày tết giảm sâu trên cả 03 tiêu chí (giảm 31,84% số vụ, 36,43% số người chết, 47,64% số người bị thương) so với 07 ngày Tết năm 2019 (là năm trước khi xảy ra dịch Covid-19); không xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng nào.

Đặc biệt, trong 07 ngày Tết năm nay, lực lượng CSGT toàn quốc đã làm việc xuyên Tết, tập trung phát hiện, xử lý 7.726 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong khi điều khiển phương tiện giao thông (tăng 598% so với cùng thời gian Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022). Việc tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT trong dịp Tết năm nay được dư luận đồng tình, đánh giá rất cao. Nhiều bệnh viện, nhất là các bệnh viện lớn như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Chợ Rẫy đã ghi nhận số vụ tai nạn giao thông do rượu, bia nhập viện giảm mạnh so với các năm trước đây. Việc tập trung tuyên truyền và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nồng độ cồn đã có tác dụng mạnh mẽ, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông.

Năm nay, để hỗ trợ người dân đi lại, đón tết an toàn, lực lượng CSGT đã tổ chức hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ thường trực trên các tuyến giao thông trọng điểm trên toàn quốc hỗ trợ, giúp đỡ 96 đoàn và trên 250.000 người dân đi làm ăn xa về quê đón Tết và quay trở lại các thành phố lớn để làm việc, học tập sau kỳ nghỉ Tết, bằng những việc làm thiết thực như: Hỗ trợ nước uống, thức ăn, các nhu yếu phẩm khác miễn phí, tặng mũ bảo hiểm, thay dầu xe miễn phí, giúp đỡ người dân khi xe gặp sự cố, người dân bị ốm đau trên đường di chuyển… Những hình ảnh thiết thực, nhân văn đó đã lan tỏa, tạo dấu ấn, hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ CSGT trong lòng Nhân dân.

Phát biểu tại buổi giao ban, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long khẳng định, trong dịp Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023, lực lượng CSGT đã rất nỗ lực cố gắng, làm việc xuyên Tết, huy động 100% lực lượng nhất là những ngày đầu, ngày cuối của kỳ nghỉ Lễ để bảo đảm tốt trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết. Lực lượng CSGT đã có nhiều cách làm hay, thiết thực, có ý nghĩa giúp đỡ Nhân dân.

Đặc biệt, việc tuần tra khép kín 24/24, xuyên đêm, xuyên Tết vừa giữ gìn an ninh, trật tự, vừa bảo đảm giao thông, qua đó kéo giảm tai nạn giao thông.

Đồng chí Thứ trưởng lưu ý, sau hai năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2023 sẽ có rất nhiều lễ hội được tổ chức với quy mô lớn, tập trung đông người tham gia  gây áp lực lên hạ tầng giao thông, tăng nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông. Cục CSGT cần hướng dẫn, chỉ đạo lực lượng CSGT toàn quốc thực hiện các phương án, kế hoạch bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại các lễ hội đầu xuân, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài tại các địa điểm diễn ra lễ hội ảnh hưởng đến việc đi lại của Nhân dân.

Đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, trách nhiệm của lực lượng CSGT trong thời gian tới hết sức nặng nề nhưng rất nhân văn và ý nghĩa, toàn lực lượng CSGT cần tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông với mục tiêu “lập lại trật tự, kỷ cương trong chấp hành pháp luật về giao thông của cả người tham gia giao thông và người thực thi pháp luật về giao thông”, phấn đấu kéo giảm tai nạn giao thông và kéo giảm số người chết do tai nạn giao thông. Tập trung xử lý triệt để, quyết liệt, xuyên suốt vi phạm về nồng độ cồn, từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong Nhân dân “đã uống rượu bia không lái xe”…

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…