Trung Quốc ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 tăng cao kỷ lục

0
0

 - Trung Quốc đã xác nhận nhiều trường hợp tử vong do Covid-19 hơn bao giờ hết với con số báo cáo là gần 60.000 người chết vì virus corona trong 5 tuần qua, đồng thời thừa nhận rằng số liệu thống kê có thể chưa đầy đủ.

 

Có 59.938 ca tử vong liên quan đến Covid ở Trung Quốc từ ngày 8/12 đến ngày 12/1, Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) của Trung Quốc hôm qua (15/1) công bố. Trong tổng số đó, 5.503 người chết vì suy hô hấp do virus trực tiếp gây ra, trong khi 54.435 người tử vong do mắc cả Covid-19 và các bệnh nền. Tất cả các trường hợp tử vong được báo cáo đều xảy ra trong bệnh viện, có nghĩa là các số liệu không bao gồm số lượng đáng kể những người có thể chết tại nhà hoặc nơi khác.

Các quan chức Trung Quốc đã bị chỉ trích vì không minh bạch về sự gia tăng nhanh chóng của các ca nhiễm Covid-19. Tình trạng này đã khiến các bệnh viện và lò hỏa táng được báo cáo là quá tải trong những tuần gần đây. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đầu tuần này nói rằng Bắc Kinh đã báo cáo thiếu nghiêm trọng về các trường hợp tử vong do virus corona.

NHC hôm qua tuyên bố các tiêu chí báo cáo của họ hiện phù hợp với các tiêu chí được sử dụng bởi WHO và các quốc gia lớn. 5.503 trường hợp tử vong do Covid-19 trực tiếp được báo cáo trong 5 tuần qua vượt quá tổng số 5.272 ca mà Bắc Kinh đã công bố trước đó kể từ khi virus này được phát hiện lần đầu tiên ở trung tâm thành phố Vũ Hán vào cuối năm 2019. Hơn 90% trong số 59.938 trường hợp tử vong liên quan đến Covid-19 xảy ra ở những người mắc bệnh tiềm ẩn, chẳng hạn như ung thư hoặc bệnh tim và tuổi các nạn nhân trung bình là 80,3 tuổi.

NHC cho biết “đỉnh khẩn cấp” của đợt bùng phát Covid-19 ở Trung Quốc dường như đã qua. Có 105.000 bệnh nhân Covid-19 nguy kịch trong bệnh viện tính đến ngày 12/1, giảm 18% so với một tuần trước đó.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.