Đà Nẵng yêu cầu báo cáo lý do không tiêm vaccine phòng COVID-19

0
0

 - UBND Thành phố Đà Nẵng yêu cầu thực hiện nghiêm công tác báo cáo sau đợt triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 trước Tết Nguyên đán, trong đó nêu rõ số đã tiêm chủng mũi 3, mũi 4, số không tham gia tiêm chủng (nêu rõ lý do)...

UBND thành phố Đà Nẵng vừa ban hành văn bản số 74/UBND-SYT về việc khẩn trương tổ chức tiêm chủng vaccine COVID-19 hoàn thành trước Tết Nguyên đán năm 2023.

Theo đó, nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên địa bàn, nhất là nhóm đối tượng có nguy cơ cao, đảm bảo hoàn thành số lượng vaccine phòng COVID-19 được phân bổ trước Tết Nguyên đán năm 2023, UBND thành phố yêu cầu, Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, Sở Du lịch, Sở Công Thương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giao thông vận tải khẩn trương chuyển số lượng, danh sách về UBND và TTYT các quận, huyện theo nơi cư trú để lên kế hoạch tiêm chủng kịp thời hoặc có thể đề xuất tiêm chủng riêng cho nhóm đối tượng do sở, ngành quản lý để thuận tiện trong công tác vận động tuyên truyền và thống kê, báo cáo. Công tác phối hợp lên kế hoạch và tổ chủng cho các đối tượng đảm bảo thực hiện sớm trước Tết nguyên đán năm 2023.

Trong trường hợp đề xuất bố trí điểm tiêm lưu động tại khu công nghiệp, các chợ..., các sở, ngành có đề nghị phối hợp, đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất để đơn vị phụ trách tiêm chủng triển khai tiêm chủng theo quy định.

Đẩy mạnh công tác truyền thông và thông báo lịch, địa điểm tiêm chủng cho người lao động tham gia đầy đủ; đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền, vận động người lao động tham gia tiêm chủng; đảm bảo nâng cao tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng thuộc quản lý trước ngày 17/01/2023 theo số lượng được giao.

tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Đà Nẵng
Tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Đà Nẵng

Đặc biệt, Thành phố yêu cầu thực hiện nghiêm túc công tác báo cáo sau đợt triển khai tiêm chủng, trong đó nêu rõ số đối tượng quản lý, số đã tiêm chủng mũi 3, mũi 4, số không tham gia tiêm chủng (nêu rõ lý do) của từng đơn vị thuộc phạm vi quản lý về Sở Y tế (thông qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) trước ngày 04/02/2023.

Lãnh đạo UBND Thành phố cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Đại học Đà Nẵng chỉ đạo các trường tập trung nhân lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiên trì vận động và huy động tối đa sinh viên (từ 18 tuổi trở lên), giáo viên, giảng viên, người lao động tại các trường đi tiêm chủng.

Đồng thời, khẩn trương liên hệ, chuyển số lượng, danh sách về UBND và TTYT các quận, huyện thuộc địa bàn quản lý để lên kế hoạch tiêm chủng kịp thời, đảm bảo nâng cao tỷ lệ bao phủ vaccine phòng COVID-19 cho các đối tượng được quản lý trước ngày 17/01/2023 theo số lượng được giao.

Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế tổ chức tiêm chủng đầy đủ cho cán bộ y tế, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện điều phối kịp thời vaccine cho các địa phương, đơn vị để tổ chức tiêm chủng cho các đối tượng.

Công an thành phố khẩn trương tiếp nhận vaccine phòng COVID-19 và tổ chức tiêm chủng cho lực lượng công an theo chỉ đạo của UBND thành phố.

UBND các quận, huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, các trường, khu công nghiệp đóng trên địa bàn để tổ chức tiêm chủng, tăng tỷ lệ tiêm chủng các đối tượng thuộc các lĩnh vực trên. Tiếp tục triển khai tiêm chủng cho người dân trên địa bàn và các đối tượng thuộc quản lý.

Lãnh đạo UBND các quận, huyện chịu trách nhiệm theo dõi tiến độ thực hiện, kết quả tiêm chủng và trực tiếp chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và bộ phận liên quan phối hợp triển khai các giải pháp đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, đảm bảo sử dụng có hiệu quả số lượng vaccine phòng COVID-19 được cấp và hoàn thành sớm công tác tiêm chủng trước Tết Nguyên đán năm 2023, tránh để huỷ vaccine do hết hạn sử dụng.

Đồng thời, thực hiện báo các kết quả triển khai tiêm chủng theo từng nhóm đối tượng, các hoạt động đã triển khai trong tháng 01/2023 gửi về Sở Y tế (thông qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật) trước ngày 04/02/2023 để tổng hợp.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Chuẩn bị đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngày 19/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo đấu thầu vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng. 

Hà Nội: Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID từ ngày 22/4/2024

(VnMedia) - Theo Sở Tư pháp Hà Nội, từ ngày 22/4/2024, công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 có thể thực hiện yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID...

Bị lừa gần 3 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử

(VnMedia) - Mới đây, anh N (trú tại Hà Nội) đã bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang Thương mại điện tử Carousel có đường link www.carousell888.com...

Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.