Nhật điều chiến đấu cơ đi theo dõi tàu sân bay Trung Quốc

0
0

 - Nhật Bản hôm qua (2/1) cho biết họ đã triển khai khẩn cấp các chiến đấu cơ cũng như điều động máy bay và tàu chiến trong hai tuần qua để đi theo dõi hoạt động của tàu sân bay Liêu Ninh cùng với năm tàu ​​chiến của Trung Quốc đang tiến hành một loạt cuộc diễn tập hải quân và không quân ở Thái Bình Dương.

Tàu sân bay Liêu Ninh
Tàu sân bay Liêu Ninh

Nhật Bản đã giám sát các hoạt động của nhóm tàu chiến của Trung Quốc sau khi nhóm tàu này, bao gồm các tàu khu trục tên lửa, đi vào giữa đảo chính Okinawa và đảo Miyakojima, tiến vào Tây Thái Bình Dương từ Biển Hoa Đông hôm 16/12, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết trong một thông cáo báo chí.

Trước khi quay trở lại theo cách tương tự vào hôm 1/1, tàu sân bay Trung Quốc đã thực hiện hơn 300 lần cất cánh và hạ cánh của các máy bay cánh cố định và máy bay trực thăng, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết thêm. Tuy nhiên, bộ này không báo cáo về bất kỳ hành động xâm phạm nào vào lãnh hải hoặc không phận Nhật Bản.

Trong khi Trung Quốc đã từng tiến hành các hoạt động tương tự trong quá khứ, bao gồm một cuộc tập trận vào tháng 5 thì cuộc tập trận quân sự quy mô lớn mới nhất gần các đảo của Nhật Bản này diễn ra sau khi chính quyền ở Tokyo tuyên bố sẽ tăng gấp đôi chi tiêu quốc phòng trong 5 năm tới nhằm ngăn chặn Trung Quốc khỏi việc sử dụng quân đội để thúc đẩy các yêu sách lãnh thổ trong khu vực, bao gồm cả việc chống lại vùng lãnh thổ Đài Loan.

Nhật Bản cũng báo cáo rằng họ đã phát hiện các chuyến bay của một máy bay không người lái WZ-7 của Trung Quốc gần Miyakojima vào hôm 1/1 và một lần nữa vào ngày hôm qua (2/1). Đây là lần đầu tiên các lực lượng Nhật Bnar phát hiện ra máy bay không người lái tầm cao trong khu vực.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.