Anh: Có tới 500 người chết mỗi tuần vì sự chậm trễ của các bệnh viện

0
0

 - Tiến sĩ Adrian Boyle - Chủ tịch Đại học Y khoa Cấp cứu Hoàng gia Anh, vừa cho biết sự chậm trễ trong các khoa cấp cứu của Anh có thể gây ra từ 300 đến 500 ca tử vong mỗi tuần.

 

Theo dữ liệu từ NHS England, 37.837 bệnh nhân đã đợi hơn 12 giờ để được đưa vào khoa cấp cứu vào tháng 11, tăng từ 10.646 vào tháng 11 năm 2021. Mặc dù số liệu của tháng 12 vẫn chưa được công bố nhưng ông Boyle đã nói với tờ Times rằng ông ấy sẽ “ngạc nhiên” nếu đó không phải là những con số tồi tệ nhất được ghi chép.

“Những gì chúng ta đang chứng kiến hiện nay về việc phải chờ đợi rất lâu có liên quan đến tỷ lệ tử vong gia tăng và chúng tôi nghĩ rằng khoảng 300-500 người đang chết do hậu quả của sự chậm trễ và các vấn đề với dịch vụ chăm sóc khẩn cấp cũng như cấp cứu mỗi tuần”, các phương tiện truyền thông Anh hôm qua (1/1) dẫn lời Tiến sĩ Adrian Boyle cho biết như vậy.

 “Chúng ta cần phải thực sự nhận thức được điều này,” ông Boyle tiếp tục nói. “Chúng ta cần tăng cường năng lực trong các bệnh viện của mình, chúng ta cần đảm bảo rằng có những cách thay thế để mọi người tất cả không bị nhồi nhét vào dịch vụ xe cứu thương và khoa cấp cứu.”

Trong khi các bệnh viện vốn thường đông đúc hơn vào mùa đông thì mùa này chứng kiến thêm ​​các cuộc đình công của y tá và nhân viên cứu thương vào tháng 12, và sự bùng phát dịch cúm nguy hiểm trong những tuần gần đây. Theo dữ liệu của NHS, 3.746 ca bệnh phải nhập viện mỗi ngày vì cúm trong tuần trước Giáng sinh, tăng từ 2.088 ca mỗi ngày một tuần trước đó.

Trong khi các trường hợp mắc bệnh Covd-19 vẫn ở mức thấp trên khắp Vương quốc Anh thì số nhân viên vắng mặt do vi rút đã tăng hơn 47% trong tháng 12 so với tháng 11, Guardian đưa tin.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT miễn phí trải nghiệm bộ mở rộng vùng phủ Wifi Mesh

(VnMedia) - Từ ngày 1/7/2024, khách hàng sử dụng Internet VNPT sẽ được miễn phí trải nghiệm những dòng thiết bị mở rộng vùng phủ Wifi Mesh mới nhất của nhà mạng.

Các giải pháp ứng phó với tình trạng giá cả hàng hóa “nhảy múa” theo lương

(VnMedia) - Bộ Tài chính đã đưa ra một loạt giải pháp nhằm ổn định giá cả thị trường từ nay tới cuối năm, đặc biệt trong bối cảnh chính sách cải cách tiền lương đã có hiệu lực từ 1/7.

Tắt sóng 2G: Thuê bao VinaPhone sẽ không bị bỏ lại phía sau

(VnMedia) - Nhằm giúp khách hàng đảm bảo quyền lợi sử dụng và dễ dàng trải nghiệm các tiện ích số, VinaPhone dành nhiều ưu đãi và hỗ trợ tối đa cho khách hàng.

Bộ Y tế nỗ lực triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, đảm bảo tiến độ triển khai Đề án 06

(VnMedia) - Nhận thức rõ Đề án 06 góp phần quan trọng, tạo bước phát triển đột phá đối với chuyển đổi số quốc gia, Bộ Y tế đã tích cực tham gia, triển khai các hoạt động của Đề án gắn chặt chẽ với chuyển đổi số y tế, nỗ lực triển khai hồ sơ sức khoẻ điện tử...

Số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu tăng vọt

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu blockchain TRM Labs hôm 5/7 cho biết, số lượng tiền điện tử bị đánh cắp trong các vụ hack trên toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi trong sáu tháng năm 2024 so với năm trước đó.