Ukraine bị cáo buộc cố tính bắn tên lửa vào nước đồng minh thân thiết với Nga

0
0

 - Một quan chức quân sự cấp cao của Belarus hôm qua (30/12) cho rằng vụ việc một tên lửa Ukraine bị bắn hạ trong không phận Belarus có thể là một hành động khiêu khích có chủ ý. Quả đạn được cho là đã bị lực lượng phòng không Belarus đánh chặn hôm 29/12.

Ông Kirill Kazantsev - Chỉ huy lực lượng phòng không Belarus
Ông Kirill Kazantsev - Chỉ huy lực lượng phòng không Belarus

Ông Kirill Kazantsev - Chỉ huy lực lượng phòng không Belarus, cho biết trong một tuyên bố qua video rằng "vẫn còn nhiều câu hỏi" đặt ra về bản chất của vụ việc.

Vị chỉ huy quân sự cấp cao của Belarus giải thích Ukraine cố ý khiêu khích là một trong hai khả năng được Minsk cân nhắc. Ông cho rằng phương án còn lại là một tai nạn do trục trặc vũ khí hoặc kỹ năng yếu kém của quân đội Ukraine.

Tên lửa được bắn đi bởi hệ thống phòng không S-300 và bị Belarus bắn hạ trên quận Ivanovo giáp biên giới ở Vùng Brest, Bộ Quốc phòng Belarus hôm qua cho biết.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Nga đang tấn công ồ ạt bằng tên lửa vào một loạt mục tiêu ở chiến trường Ukraine. Lực lượng phòng không của Kiev đã bắn trượt mục tiêu trong một số trường hợp khác, hậu quả là các quốc gia láng giềng bị ảnh hưởng.

Vào giữa tháng 11, một tên lửa đã rơi trúng xuống một ngôi làng ở biên giới Ba Lan, khiến hai dân thường thiệt mạng. Kiev tuyên bố rằng tên lửa đó có nguồn gốc từ Nga, nhưng chính quyền Ba Lan xác nhận đây là một tên lửa S-300 và "rất có thể" được bắn đi bởi quân đội Ukraine.

Các sự cố tương tự đã xảy ra ở Moldova vào cuối tháng 10 và đầu tháng 12, mặc dù không gây thương vong. Moldova từ chối xác định các loại đạn liên quan đến cả hai trường hợp.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.

Sửa Luật Bảo hiểm xã hội: Trường hợp nào được nhận Bảo hiểm xã hội một lần?

(VnMedia) - Ngày 03/5, thực hiện chương trình Phiên họp toàn thể lần thứ 12, Ủy ban Xã hội tiếp thu, giải trình, chỉnh lý dự thảo luật BHXH (sửa đổi).