Đại học Đà Nẵng ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Nghiên cứu Trường Đại học nước ngoài, Hoa Kỳ

0
0

 - Ngày 13/12 vừa qua, PGS.TS. Lê Quang Sơn - Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và TS. Alyssa Nota-Chủ tịch Hiệp hội Nghiên cứu Trường Đại học nước ngoài, Hoa Kỳ (The University Studies Abroad Consortium-USAC) đồng chủ trì buổi Lễ Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa ĐHĐN và USAC.

 

 

MOU được hai bên ký kết nhằm thiết lập quan hệ hợp tác giữa ĐHĐN và USAC, qua đó thúc đẩy kết nối, triển khai các chương trình trao đổi học thuật và văn hoá góp phần tăng cường hiểu biết, hợp tác trong các lĩnh vực giáo dục, nghiên cứu hướng đến lợi ích chung cho các bên, trong đó trọng tâm là người học.

Theo nội dung được ký kết, các hoạt động hợp tác bao gồm: Phát triển cơ hội giao lưu văn hóa; Thúc đẩy trao đổi học thuật và giáo dục; Trao đổi giảng viên, cán bộ quản lý và sinh viên; Hỗ trợ các chuyến thăm đối ứng của các giáo sư và nhà nghiên cứu; Đẩy mạnh hoạt động hợp tác nghiên cứu của cán bộ giảng dạy và sinh viên; Thực hiện các chương trình liên kết đào tạo ĐH/sau ĐH và thực tập; Tìm nguồn tài trợ cho các dự án; Phối hợp tổ chức các sự kiện hội nghị/hội thảo quốc tế; Trao đổi các ấn phẩm và tài liệu giáo dục, nghiên cứu.

Theo đại diện của USAC, Hiệp hội Nghiên cứu Trường ĐH nước ngoài là một tổ chức phi lợi nhuận, có nhiều thành viên là các trường ĐH có trụ sở tại thành phố Reno, bang Nevada, Hoa Kỳ. Trải qua 40 năm thành lập và hoạt động, USAC đem đến các cơ hội du học và làm việc tại nước ngoài cho sinh viên trên toàn thế giới với hơn 50 trường ĐH đối tác thuộc 28 quốc gia.

Chương trình liên kết đào tạo quốc tế của Hiệp hội thuộc nhiều ngành, lĩnh vực như: Kinh tế, Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Y-Dược, Kiến trúc, Ngoại ngữ, Giáo dục, Truyền thông và Báo chí, Nghệ thuật,…

M.N


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…