Canada, Australia và Anh mở rộng trừng phạt Nga và Iran

0
0

Canada thông báo đã áp đặt trừng phạt với nhiều cá nhân và thực thể tại Nga và Iran; còn Australia và Anh cũng thông báo áp đặt trừng phạt với một số quan chức Iran.

Cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei là một trong 22 thành viên cấp cao của cơ quan tư pháp Iran. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei là một trong 22 thành viên cấp cao của cơ quan tư pháp Iran. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 9/12, Canada đã áp đặt trừng phạt với nhiều cá nhân và thực thể tại Nga và Iran.

Trong danh sách trừng phạt có 22 thành viên cấp cao của cơ quan tư pháp, lực lượng cảnh sát có cố vấn của lãnh đạo tối cao Iran Ali Khamenei, truyền thông nhà nước Iran.

Bên cạnh đó, Canada cũng áp đặt trừng phạt với 33 quan chức và cựu quan chức, 6 thực thể của Nga.

Tại Australia, Ngoại trưởng Penny Wong tuyên bố nước này sẽ áp đặt trừng phạt với 13 cá nhân và 2 thực thể của Iran, trong đó có lực lượng cảnh sát “đạo đức Hồi giáo,” lực lượng bán quân sự Basij thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Danh sách này cũng bao gồm 7 nhân vật tại Nga.

Về phần mình, Anh cũng thông báo áp đặt trừng phạt với một số quan chức Iran.

Các quan chức ngoại giao châu Âu cho biết Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch triển khai biện pháp tương tự.

Dự kiến các biện pháp này sẽ được thông qua tại Hội nghị Ngoại trưởng EU tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12/12 tới.

Nhằm đáp trả lại động thái trên, Bộ Ngoại giao Nga cho biết Moskva đã cấm 200 nhân vật Canada nhập cảnh vào nước này, trong đó có Bộ trưởng Y tế Canada Jean-Yves Duclos, Giám đốc điều hành Ngân hàng thương mại hoàng gia Canada (CIBC) Victor Dodig, người phát ngôn đảng Bảo thủ Sarah Fischer, Giám đốc điều hành Telesat - Daniel Goldberg.

Trước đó, bộ này đã triệu Đại sứ Canada tại Nga Alison LeClaire để phản đối động thái của Ottawa.

 (theo TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/canada-australia-va-anh-mo-rong-trung-phat-nga-va-iran/835074.vnp

 


Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...