Ấn Độ sẽ triển khai 120 tên lửa đạn đạo gần Trung Quốc và Pakistan

0
0

 - Hãng thông tấn địa phương ANI vừa đưa tin, Ấn Độ dự định triển khai hơn 100 tên lửa đạn đạo dọc biên giới với Trung Quốc và Pakistan. Thông tin trên được đưa ra sau khi New Delhi cho biết về các cuộc đụng độ giữa quân đội Ấn Độ và Trung Quốc tại một khu vực tranh chấp trên dãy Himalaya vào đầu tháng này.

 

“Một cuộc họp cấp cao của Bộ Quốc phòng Ấn Độ đã thông qua việc mua khoảng 120 tên lửa cho Lực lượng Vũ trang và triển khai chúng dọc biên giới,” một nguồn tin quốc phòng cấp cao của Ấn Độ đã tiết lộ như vậy với hãng tin ANI.

Theo ANI, vũ khí được đề cập đến là tên lửa Pralay được phát triển trong nước. Các thiết bị bán đạn đạo tầm ngắn chiến thuật đã được quân đội Ấn Độ thử nghiệm thành công cách đây một năm.

Chúng được cho là có khả năng tấn công các mục tiêu ở cự ly từ 150 đến 500km và rất khó bị lực lượng phòng không đánh chặn do khả năng thay đổi hướng trong quá trình bay.

Hãng tin ANI miêu tả động thái của Ấn Độ là một "quyết định quan trọng" đối với đất nước. New Delhi hiện có chính sách cho phép sử dụng tên lửa đạn đạo trong vai trò chiến thuật.

Các nước láng giềng và đối thủ địa chính trị của Ấn Độ là Trung Quốc và Pakistan, cũng là những cường quốc hạt nhân, đều có tên lửa đạn đạo trong kho vũ khí của mình. Ấn Độ còn giáp với Nepal, Bhutan, Bangladesh và Myanmar.

Đầu tháng 12, Bộ Quốc phòng Ấn Độ ở New Delhi cho biết đã xảy ra các cuộc đụng độ chớp nhoáng giữa lực lượng biên phòng Ấn Độ và Trung Quốc ở bang Arunachal Pradesh, thuộc dãy Himalaya. Bộ này cho biết vụ việc khiến 6 binh sĩ Ấn Độ bị thương. Bộ Quốc phòng Ấn Độ cáo buộc Bắc Kinh đã cố gắng tìm cách “đơn phương” thay đổi hiện trạng ở khu vực biên giới trên dãy Himalaya.

Tuần trước, New Delhi tuyên bố triển khai một số lượng binh sĩ kỷ lục tới khu vực này, gọi đây là phản ứng đáp trả trước việc Trung Quốc tăng cường quân sự.

Ấn Độ cũng có tranh chấp lãnh thổ kéo dài với Pakistan. Cuộc tranh chấp ở khu vực Kashmir đã trở nên căng thẳng giữa New Delhi và Islamabad kể từ năm 1947, dẫn đến ba cuộc chiến tranh và một số cuộc giao tranh nhỏ hơn.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.