Bị lừa hơn 2 tỷ đồng khi tham gia sàn giao dịch lãi suất cao trên mạng

0
0

 - Một người phụ nữ ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử trên mạng bởi lời quảng cáo lãi suất cao đến 90% và bị lừa hơn 2 tỷ đồng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay xuất hiện nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử trên mạng, thu hút nhiều người tham gia đầu tư. Các sàn được giới thiệu là dự án với lãi suất cao, cam kết trả lợi nhuận với người chơi. Thời gian đầu, các sàn này sẽ để người đầu tư có lãi, kích thích nạp thêm tiền. Sau đó, chúng sẽ tư vấn để "con mồi" nạp tiền nhiều hơn rồi không cho rút tiền để chiếm đoạt.

Vừa qua, một người phụ nữ ở thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội đã mất hơn 2 tỷ đồng với thủ đoạn trên. Theo đơn trình báo, vào tháng 10/2022, chị M (SN 1973; trú tại: Sơn Tây, Hà Nội) có nhắn tin với tài khoản facebook "Đầu tư thông minh an toàn 4.0".

Với quảng cáo lãi suất cao đến 90% một lần đặt lệnh, chị M đã nạp tiền để tham gia. Khi thấy có lãi suất, chị M muốn rút tiền nhưng không được. Các đối tượng yêu cầu chị phải nạp thêm tiền vào tài khoản trên sàn thì mới mở khoá để rút tiền. Chị M đã chuyển hơn 2 tỷ đồng cho các đối tượng nhưng vẫn không rút được tiền ra. Lúc này chị mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Từ vụ việc trên, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên và cảnh giác không để bị các đối tượng lôi kéo, dụ dỗ tham gia đầu tư vào các sàn giao dịch thương mại điện tử lãi suất cao trên mạng, tránh bị các đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


4 ngân hàng thương mại Nhà nước sẽ bán vàng trực tiếp tới người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN), để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân. 

Người dùng cần phải làm gì trước những ứng dụng di động độc hại?

(VnMedia) - Theo các chuyên gia nghiên cứu, có đến 90 ứng dụng Android sẽ khiến người dùng thiết bị di động trở nên khốn đốn. Điều đáng nói, những ứng dụng này có số lượt tải xuống khá lớn lên đến 5,5 triệu lần

Bất động sản công nghiệp “hưởng lợi” từ sự phát triển của ngành bán dẫn 

(VnMedia) - Sự phát triển và tiềm năng của công nghiệp bán dẫn tác động trực tiếp đến bất động sản công nghiệp nhờ việc gia tăng nhu cầu về nhà xưởng đáp ứng tốt yêu cầu cơ sở hạ tầng, dịch vụ. Tuy nhiên, Việt Nam còn nhiều thách thức về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực… cần được giải quyết để thúc đẩy sự phát triển bền vững của lĩnh vực bán dẫn. 

100 nghìn đô la mỗi ngày bị đánh cắp thông qua gian lận thẻ quà tặng trực tuyến

(VnMedia) - Microsoft đang cảnh báo về một nhóm tội phạm mạng có trụ sở tại Morocco có tên Storm-0539 đứng sau hành vi gian lận và trộm cắp thẻ quà tặng thông qua các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi qua email và SMS.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng miếng SJC vượt mốc 90 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng hơn 6 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC cũng đang giữ ở mức cao 90 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối giờ chiều qua (27/5).