Trả đũa Ukraine, Nga tấn công tên lửa vào trung tâm thủ đô Kiev

0
0

 - Tên lửa của Nga đã tấn công nhiều mục tiêu ở trung tâm thủ đô Kiev vào sáng ngày hôm nay (10/10), Thị trưởng Vitaly Klitschko viết trên kênh Telegram của ông này. Ông Klitschko kêu gọi cư dân tìm nơi trú ẩn và tránh đi du lịch đến thủ đô. Theo người đứng đầu thành phố Kiev, "cơ sở hạ tầng quan trọng" của thủ đô đã bị ảnh hưởng.

 

Ông Anton Gerashchenko - một cố vấn của Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, cho hay một tên lửa đã đánh trúng vào phố Vladimirskaya - nơi có văn phòng chính của Cơ quan An ninh Ukraine (SBU).

Ông Gerashchenko đã chia sẻ một đoạn video clip trên Telegram, trong đó cho thấy những đám khói bốc lên trên đường chân trời. Theo vị quan chức này, một số phương tiện dân sự đã bị phá hủy.

Cố vấn Gerashchenko cho biết thêm rằng dịch vụ tàu điện ngầm đã tạm ngừng hoạt động một phần ở thủ đô Kiev và tất cả các ga tàu điện ngầm hiện đang được dùng làm nơi trú ẩn tạm thời. 5 dân thường đã thiệt mạng và 12 người bị thương ở thủ đô.

Các cuộc tấn công cũng diễn ra ở thành phố miền đông Dnepr và các vụ nổ xảy ra ở Lviv, phía tây Ukraine. Công ty đường sắt quốc gia cảnh báo một số chuyến tàu có thể bị hoãn do hư hỏng đường ray.

Trong một bài đăng trên kênh Telegram của mình, Tổng thống Vladimir Zelensky xác nhận rằng đã có các cuộc tấn công tên lửa trên khắp Ukraine. “Thật không may, có người chết và bị thương,” ông này đã viết như vậy.

Các cuộc tấn công trên diễn ra sau khi Moscow cáo buộc các cơ quan an ninh của Ukraine dàn dựng vụ đánh bom xe tải làm hư hỏng Cầu Crimea hồi cuối tuần vừa rồi.

Ukraine không xác nhận cũng không phủ nhận cáo buộc nói trên. Tuy nhiên, một số quan chức cấp cao và các cơ quan chính phủ ở Kiev đã công khai ăn mừng vụ đánh bom.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.