Chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022: Nhà vô địch Đặng Lê Nguyên Vũ

0
0

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 vừa diễn ra sáng nay (02/10) tại trường quay S14, Đài THVN cùng với 4 điểm cầu tại Thái Bình (Khu lưu niệm Nhà bác học Lê Quý Đôn), Hải Phòng (Nhà hát lớn Hải Phòng), Sơn La (Quảng trường Tây Bắc) và Hà Nội (Văn Miếu Quốc Tử Giám). Bốn nhà leo núi đã có màn thi đấu bám đuổi về điểm số ở phút cuối hồi hộp đến nghẹt thở. Đây là một trong những trận thi đấu kịch tính nhất của Đường lên đỉnh Olympia.

 

4 nhà leo núi gồm: Đặng Lê Nguyên Vũ - THPT Bắc Hà (Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng - THPT chuyên Trần Phú (Hải Phòng), Bùi Anh Đức - THPT chuyên Sơn La (Sơn La) và Vũ Nguyên Sơn - THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội).

Trải qua 4 vòng thi: Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc, Về đích, thứ tự dẫn đầu của các nhà leo núi thay đổi liên tục.

Kết thúc vòng thi Khởi động, với sự nhanh nhạy và vốn am hiểu của mình, Nguyên Vũ đã dẫn đầu với 75 điểm, Nguyên Sơn 50 điểm, Anh Đức 40 điểm và Đình Tùng 30 điểm.

Sau vòng thi thứ 2, Nguyên Vũ tiếp tục dẫn đầu với 105 điểm. Tạm xếp sau là Anh Đức và Nguyễn Sơn với 70 điểm, Đình Tùng 30 điểm.

Đến với vòng thi Tăng Tốc, ở câu hỏi thứ nhất, Đình Tùng đã giành thêm 40 điểm, Nguyên Sơn 30 điểm, Nguyên Vũ 20 điểm. Câu hỏi thứ 2, chưa thí sinh nào đưa ra được đáp án chính xác. Câu hỏi thứ 3, Nguyễn Vũ giành thêm được 40 điểm và Anh Đức 30 điểm. Câu hỏi cuối cùng, Nguyên Sơn giành được 40 điểm, Anh Đức 30 điểm và Đình Tùng 20 điểm.

Vòng thi thứ 3 khép lại với điểm số lần lượt là: Nguyên Vũ 175 điểm, Nguyên Sơn 140 điểm, Anh Đức 130 điểm và Đình Tùng 90 điểm.

Vòng thi Về đích diễn ra đầy kịch tính với những cú lội ngược dòng ngoạn mục giữa Nguyên Sơn và Nguyên Vũ. Sau khi giành được quyền trả lời câu hỏi thứ 2 của Đình Tùng - thí sinh cuối cùng của vòng thi, Nguyên Sơn đã xuất sắc dẫn đầu đoàn leo núi với điểm số 185 điểm. Tuy nhiên trong câu hỏi cuối, Nguyên Vũ đã có cơ hội đưa ra được đáp án chính xác và trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22 với điểm số 205 trong sự vỡ òa của khán giả.

Nhà vô địch Đặng Lê Nguyên Vũ đến từ Thái Bình
Nhà vô địch Đặng Lê Nguyên Vũ đến từ Thái Bình

Kết thúc chương trình, nói về việc lần đầu tiên tỉnh Thái Bình có nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia. Điều đó có ý nghĩa thế nào với Nguyên Vũ, bạn cho biết:"Vừa là lần đầu tiên có cầu truyền hình, vừa là lần đầu tiên một nhà vô địch đến từ Thái Bình. Em nghĩ kết quả này sẽ mở đầu cho một phong trào mới, một niềm đam mê mới. Nó sẽ mang đến nhiều thế hệ thí sinh tài năng của Thái Bình trong tiếp theo".

(Tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.