Phát hiện gần 80 bình ''khí cười'' từ việc phá ''động bay lắc'' trong chung cư

0
0

 - Tin từ Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội), qua mở rộng điều tra vụ người dân báo tin phá “động bay lắc” trong chung cư trên địa bàn phường Mỹ Đình 2, đơn vị đã triệt phá một đường dây chuyên cung cấp “khí cười”.

Đối tượng và tang vật
Đối tượng và tang vật

Trước đó, khoảng 20h ngày 5/9, Công an quận Nam Từ Liêm đã kiểm tra hành chính một căn hộ chung cư trên địa bàn phường Mỹ Đình 2. Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác phát hiện 8 nam, nữ thanh niên đang mở nhạc mạnh có biểu hiện phê ma túy. Qua xét nghiệm nhanh, cả 8 đối tượng đều dương tính với ma túy.

Quá trình kiểm tra phát hiện tại hiện trường 2 tẩu hút, 1 đĩa thủy tinh, 1 thẻ nhựa cứng và 1 vỏ túi ni lông màu trắng đều có dính ma túy loại ketamine; cùng với 2 bình “khí cười”. Các đối tượng khai nhận đang sử dụng “bóng cười” cùng với ma túy để “bay lắc”.

Khi lực lượng công an đang bảo vệ hiện trường, phát hiện Lâm Văn C và bạn gái (cùng trú tại Hưng Yên) đang vận chuyển 3 bình khí nén vào thang máy chung cư, đã tiến hành kiểm tra. Đấu tranh làm rõ, C thừa nhận là người chuyên đi giao “khí cười” theo đơn của một người có biệt danh “Chồn” và thường nhận hàng tại khu vực làng Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Dẫn giải C xác định vị trí kho “khí cười” và phối hợp cùng Công an xã Tân Triều, Công an quận Nam Từ Liêm phát hiện trong kho này có 4 bình khí nén loại 20kg; 73 bình khí nén loại 5kg; 1 cân điện tử cỡ lớn cùng dụng cụ sang chiết và 900 vỏ “bóng cười”.

Thời điểm kiểm tra, cơ quan công an phát hiện 4 người ở tại kho "khí cười". Cả 4 người đều khai nhận làm việc cho Trần Quốc Anh (ở thị trấn Lang Chánh, huyện Lang Chánh, tỉnh Thanh Hóa). Quốc Anh chính là đối tượng có biệt danh “Chồn” và cũng chính là người thuê nhà cho nhóm đối tượng để ở tại kho “khí cười”.

Bước đầu làm rõ, Trần Quốc Anh lập một nhóm qua mạng xã hội Telegram và đưa thông tin về đơn hàng “khí cười” lên đó để các đối tượng có nhu cầu đặt mua. Mỗi bình “khí cười” Quốc Anh trả công vận chuyển 50.000 đồng. Trung bình mỗi ngày, mỗi đối tượng trong nhóm giao được từ 6 đến 10 đơn hàng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.