- Nhằm nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý trường mầm non, Vưa fqua, Sở GDĐT phối hợp với Hiệp hội Giáo dục mầm non ngoài công lập tổ chức lớp tập huấn “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc”.
Tham dự lớp tập huấn gồm hơn 220 đại biểu là Đại diện lãnh đạo, chuyên viên phòng GDĐT; Hiệu trưởng, giám đốc các trường mầm non. Lớp tập huấn tập trung chuyên sâu các nội dung: Tạo động lực và truyền cảm hứng cho giáo viên (Giúp các cô giảm stress, áp lực công việc, tâm huyết hơn, cách thu hút những cô giáo yêu nghề); xây dựng ngôi trường mầm non hạnh phúc (Giúp nhà trường kết nối với phụ huynh-Hướng dẫn chăm sóc khách hàng-Nâng cao mức độ hài lòng phụ huynh, cùng gia đình nuôi dưỡng những đứa trẻ được yêu thương, được hạnh phúc); Đào tạo giáo viên về cách quản lý trẻ, cách nói chuyện với trẻ, cách tương tác để con gây hứng thú.
Trong bối cảnh toàn Ngành GDĐT đang triển khai Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện GDĐT thì việc đổi mới để nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở lứa tuổi mầm non sẽ tạo nền tảng để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông và quá trình học tập suốt đời.
"Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" đây là một tiêu chí quan trọng mà bất kỳ trường học nào cũng mong muốn đạt được. Để "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui" thì trường học đó phải là trường học Hạnh phúc. Muốn xây dựng được trường học Hạnh phúc thì phải bắt đầu từ cấp học đầu tiên là cấp học mầm non. Bởi lẽ giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, có vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành tình cảm, trí tuệ, thẩm mĩ và nhân cách của trẻ.
Qua lớp tập huấn này, Bà Đặng Thị Cẩm Tú, Trưởng phòng GDMN, Sở GDĐT hy vọng vào đội ngũ lãnh đạo các nhà trường sẽ hiểu rõ hơn về tiêu chí cốt lõi để xây dựng trường lớp mầm non Hạnh phúc. "Trường lớp mầm non hạnh phúc" không chỉ mang lại môi trường phát triển toàn diện, kích thích hứng thú học tập, vui chơi của trẻ; tạo dựng niềm tin cho cha, mẹ trẻ mà còn xây dựng đội ngũ nhà giáo nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ cũng như tối ưu hóa công tác quản lý nhà trường, tạo nên môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, yêu thương và tôn trọng; ngăn ngừa các hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức, các hành vi làm tổn thương đến danh dự, nhân phẩm đội ngũ CB,GV, NV và trẻ. Lớp học còn là cơ hội giúp cho việc quản lý, giáo dục mầm non có thêm nhiều màu sắc tư duy mới, giúp trẻ phát triển năng động, sáng tạo, tự tin… Đặc biệt giúp các cơ sở giáo dục mầm non có những hướng đi mới thu hút ngày càng nhiều trẻ đến trường trong niềm vui và hạnh phúc.
P.V