Cách tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2022

0
0

Theo dự kiến, chiều nay (15/9) sẽ chính thức công bố điểm chuẩn đại năm năm 2022. Theo đó, thí sinh có thể tra cứu điểm chuẩn nhanh và chính xác nhất theo 3 cách dưới đây.

ảnh minh họa
ảnh minh họa

- Cách 1: Tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2022 thông qua hệ thống website: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn của Bộ Giáo dục vào Đào tạo.

- Cách 2: Tra cứu điểm chuẩn Đại học năm 2022 qua webiste của trường Đại học, Cao đẳng

Hiện nay, mỗi trường Đại học, cao đẳng đều có cho mình website riêng. Do đó, để có thể xem điểm chuẩn Đại học 2022 của trường nào đó thì các bạn thí sinh có thể thông qua Google để truy cập vào website của trường để xem điểm chuẩn Đại học 2022.

- Cách 3: Tra cứu điểm chuẩn Đại học qua trang Facebook của trường Đại học, Cao đẳng

Hiện nay, đa số các trường Đại học, cao đẳng đều có tạo lập fanpage của trường trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Vì thế, khi có điểm chuẩn đại học năm 2022 thì các trường sẽ cập nhật lên fanpage của trường. Do đó, các bạn thí sinh có thể theo dõi và tra cứu điểm chuẩn Đại học 2022 thông qua trang Facebook của các trường Đại học, cao đẳng.

Để biết mình đỗ đại học hay không, thí sinh cần nắm rõ công thức tính điểm xét tuyển đại học, mốc thời gian các trường đại học công bố điểm chuẩn.

Cụ thể, về công thức tính điểm thi đại học 2022, học sinh cần lưu ý như sau:

Điểm thi đại học 2022 = Điểm thi môn 1 + Điểm thi môn 2 + Điểm thi môn 3 + Điểm ưu tiên (nếu có). Trong đó: Điểm thi môn 1, 2, 3 là điểm thi THPT Quốc gia tương ứng theo tổ hợp môn xét tuyển; Điểm ưu tiên được tính theo khu vực hoặc tính theo đối tượng chính sách.

Ngoài ra, còn một số trường đại học có quy chế xét tuyển riêng sẽ áp dụng các công thức tính điểm riêng theo quy chế của trường.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….